iPhone XS bất ngờ giảm giá chỉ còn 8,9 triệu đồng

iPhone XS được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 12-9-2018 tại Nhà hát Steve Jobs. Sau iPhone 7 Plus, iPhone X thì iPhone XS cũng là một trong những mẫu điện thoại được nhiều người tìm mua vì thiết kế đẹp, cấu hình mạnh cùng mức giá tương đối tốt.

Mặt trước và sau đều được làm bằng kính (hỗ trợ sạc không dây), đi kèm theo đó là phần khung thép không gỉ, thiết kế của máy chịu nhiều ảnh hưởng từ iPhone X.

iPhone XS có kích thước màn hình chỉ 5,8 inch, không quá lớn như các dòng smartphone hiện nay nên người dùng hoàn toàn có thể sử dụng thoải mái bằng một tay. Tấm nền OLED được Apple tinh chỉnh lại, mang đến trải nghiệm thị giác tốt hơn khi xem phim, chơi game, giải trí...

iPhone X 64 GB giá chỉ còn 8,19 triệu đồng
iPhone X 64 GB giá chỉ còn 8,19 triệu đồng
(PLO)- Đầu tháng 3-2021, iPhone X 64 GB tiếp tục được một số cửa hàng bán lẻ giảm giá chỉ còn 8,19 triệu đồng, một mức giá tương đối tốt ở thời điểm hiện tại.
iphone-xs

Về phần cứng, máy được trang bị bộ vi xử lý “cây nhà lá vườn” A12 Bionic (7 nm), đạt 363.525 điểm hiệu suất tổng thể khi kiểm tra bằng phần mềm AnTuTu. Bộ nhớ trong 64 GB tuy không quá lớn nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu lưu trữ cơ bản của người dùng. GPU trên máy cũng đã được Apple cải tiến, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất khi chơi game.

Cụm camera sau vẫn được đặt theo chiều dọc, độ phân giải 12 MP như cũ (nhưng kích thước điểm ảnh lớn hơn), nhờ đó máy có thể nhận được nhiều ánh sáng hơn khi chụp. Trong khi đó camera selfie có độ phân giải 7 MP, khẩu độ f/2.2 đi kèm với nhiều bộ lọc và tính năng thú vị.

Theo ghi nhận, hiện tại iPhone XS 64 GB like new (đã qua sử dụng) đang được bán ra với mức giá chỉ 8,9 triệu đồng. Không giống như các thiết bị Android, iPhone vẫn luôn được Apple cập nhật tính năng và vá lỗi thường xuyên mỗi năm (trung bình khoảng năm năm).

iphone-xs

Lưu ý, khi chọn mua iPhone, bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín và có thương hiệu để tránh mua nhầm phiên bản Lock (khóa mạng) bằng giá của phiên bản quốc tế hoặc chính hãng.

Thông thường, iPhone lock (khóa mạng) sẽ được bán với mức giá rẻ hơn do bị một số hạn chế. Tuy nhiên, một số cửa hàng đã nhập iPhone lock (khóa mạng) về Việt Nam, câu SIM ghép vào bên trong để những chiếc điện thoại này trở thành iPhone quốc tế và bán với mức giá cao hơn.

Tất nhiên, những chiếc iPhone lock (khóa mạng) bị câu SIM ghép sẽ không thể đảm bảo chất lượng vì đã bị can thiệp phần cứng.

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng (chạy iOS 13 trở xuống), cách dễ nhất để kiểm tra xem nó có tương thích với nhà cung cấp dịch vụ hay không là gắn SIM vào bên trong và đảm bảo mọi thứ kết nối bình thường.

Tất nhiên, điều đó khá rắc rối và tốn thời gian, một số cửa hàng có thể không hài lòng với việc này cho đến khi bạn trả tiền cho thiết bị. May mắn thay, việc kiểm tra sẽ trở nên đơn giản hơn trong phiên bản iOS 14.

Bắt đầu từ phiên bản iOS 14, Apple đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng nhận biết iPhone quốc tế và iPhone lock (khóa mạng), hạn chế tối đa tình trạng bị lừa khi đi mua iPhone cũ.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên iPhone, chọn General (cài đặt chung) - About (giới thiệu) - Certificate Lock (khóa nhà cung cấp).

Nếu thông tin tại mục này là No SIM restrictions (không có giới hạn SIM) thì đây là iPhone quốc tế, ngược lại, nếu xuất hiện thông báo SIM bị khóa nghĩa là iPhone lock (khóa mạng).

kiem-tra-iphone-khoa-mang-va-iphone-quoc-te

Đọc thêm