iPhone XS 64 GB giá 8,49 triệu đồng có đáng mua?

iPhone XS được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9-2018 với nhiều cải tiến đáng chú ý. Dù công ty đã “khai tử” (dừng sản xuất) iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone 7 và iPhone 7 Plus, nhưng bạn vẫn có thể tìm mua được những sản phẩm này tại các cửa hàng bán lẻ. 

Trong mùa dịch COVID-19, việc mua iPhone đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí đang là xu hướng chung của nhiều người tiêu dùng. Ưu điểm của những thiết bị này chính là ngoại hình ít trầy xước, pin sạc vài lần và mức giá rẻ hơn so với hàng chính hãng (nguyên seal, mới 100%).

iphone-xs-vs-xs-max

iPhone XS có kích thước màn hình không quá lớn (5,8 inch), nên bạn có thể dễ dàng cầm nắm và sử dụng bằng một tay. Máy được trang bị tấm nền OLED (độ phân giải 2.436 x 1.125 pixels), chất lượng hiển thị tốt bất kể người dùng đang xem nội dung gì. 

Thiết kế của máy không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm (iPhone X).  Phần khung bên ngoài vẫn được làm bằng thép không gỉ, mặt trước và sau làm bằng kính (hỗ trợ sạc nhanh 18 W và sạc không dây). 

Về phần cứng, máy được trang bị bộ vi xử lý “nhà làm” A12 Bionic (7 nm). Bộ nhớ trong 64 GB tuy không quá lớn nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu lưu trữ cơ bản của người dùng. GPU trên máy cũng đã được Apple cải tiến, tích hợp trí tuệ nhân tạo nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất khi chơi game. 

Cụm camera sau được đặt theo chiều dọc, độ phân giải 12 MP (nhưng kích thước điểm ảnh lớn hơn), nhờ đó máy có thể nhận được nhiều ánh sáng hơn. Trong khi đó camera selfie có độ phân giải 7 MP, khẩu độ f/2.2 đi kèm với nhiều bộ lọc và tính năng thú vị.

Ghi nhận ở thời điểm hiện tại, iPhone XS 64 GB đã qua sử dụng có giá khoảng 8,49 triệu đồng. Nhìn chung, với thiết kế đẹp và hiệu suất mạnh, sản phẩm có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong khoảng 3-4 năm tới.

iphone-xs-64-gb

Tuy nhiên, một số nơi sẽ bán iPhone XS chỉ khoảng 6 triệu đồng hoặc thấp hơn. Nhiều khả năng đây là những mẫu iPhone bị mất Face ID, nghĩa là bạn sẽ không thể sử dụng chức năng mở khóa bằng khuôn mặt. Điều này chứng tỏ điện thoại đã từng gặp sự cố nghiêm trọng như rơi vỡ màn hình, vô nước, lỗi camera…

Dù các tính năng khác vẫn sử dụng bình thường, tuy nhiên, người dùng không nên mua iPhone bị mất Face ID vì rất dễ gặp rủi ro trong tương lai.

Bắt đầu từ phiên bản iPhone X trở về sau, Apple đã trang bị tính năng Face ID, cho phép người dùng mở khóa bằng khuôn mặt thay vì vân tay như trước đây.

Đọc thêm