iPhone 8 Plus giá 6,9 triệu có còn đáng mua?

iPhone 8 Plus không có nhiều sự khác biệt về thiết kế so với phiên bản trước đó (iPhone 7 Plus) ngoại trừ mặt lưng được làm bằng kính, hỗ trợ sạc nhanh 18 W và sạc không dây.

Vì ra mắt cùng lúc với iPhone X (9-2017) nên iPhone 8 Plus được thừa hưởng rất nhiều tính năng cao cấp. Cụ thể, máy có màn hình 5,5 inch (độ phân giải 1080p), màn hình True Tone có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ màu sắc tùy vào ánh sáng môi trường xung quanh. 

Cách sửa lỗi Touch ID bị chậm trên iPhone cũ
Cách sửa lỗi Touch ID bị chậm trên iPhone cũ
(PLO)- Mặc dù Face ID đã trở thành phương thức xác thực phổ biến, nhưng Touch ID vẫn còn tồn tại trên nhiều mẫu iPhone cũ. Cần làm gì khi Touch ID trên iPhone phản hồi chậm?
iphone-8-plus

Đây cũng là phiên bản đầu tiên được Apple trang bị công nghệ sạc không dây chuẩn Qi thông qua mặt lưng bằng kính. So với các mẫu điện thoại Android hiện nay, viên pin trên iPhone 8 Plus có dung lượng khá “khiêm tốn”, chỉ 2.900 mAh.

Tuy nhiên, vì được tối ưu tốt phần cứng lẫn phần mềm nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị liên tục cả ngày dài, đi kèm theo đó là công nghệ sạc nhanh, hỗ trợ sạc 50% pin trong vòng 30 phút.

Về phần cứng, iPhone 8 Plus được trang bị bộ vi xử “cây nhà lá vườn” A11 Bionic, cho khả năng xử lý nhanh hơn 25% so với dòng A10, RAM 3 GB, camera kép 12 MP, khẩu độ f/1.8 cùng khả năng chống rung quang học. 

Camera selfie ở mặt trước đã được nâng lên 7 MP, khẩu độ f/2.2, đi kèm theo đó là hàng loạt bộ lọc đặc sắc. Tất nhiên, máy vẫn hỗ trợ quay video 4K 60 fps (khung hình/giây) tương tự như các phiên bản trước đó. 

iPhone 8 Plus là phiên bản cuối cùng vẫn còn nút Home vật lý, sử dụng Touch ID (vân tay) để mở khóa thiết bị thay vì Face ID (khuôn mặt). 

Giống như các mẫu điện thoại cao cấp trên thị trường, iPhone 8 Plus cũng hỗ trợ kháng bụi, kháng nước theo chuẩn IP68. Điều này đồng nghĩa với việc điện thoại có thể chịu được nước ở độ sâu 1 m trong vòng 30 phút, tuy nhiên, Apple vẫn khuyến cáo người dùng không nên sử dụng điện thoại dưới nước để hạn chế thiệt hại.

Ghi nhận ở thời điểm hiện tại, iPhone 8 Plus 64 GB (đã qua sử dụng) hiện chỉ còn 6,9 triệu đồng, giảm 400.000 đồng so với cách đây một tháng.

Là phiên bản quốc tế nên người dùng chỉ cần gắn SIM vào iPhone 8 Plus để sử dụng ngay. Với thiết kế đẹp mắt, hiệu năng ổn định, đây là một trong những mẫu smartphone có sức mua tốt nhất trong vài tháng gần đây.  

gia-iphone-8-plus
BẠN CÓ BIẾT

Có một cuốn sách giáo khoa được viết hoàn toàn bởi AI (trí tuệ nhân tạo).

Các nhà xuất bản luôn mong muốn phát hành một cái gì đó độc đáo, và Springer Nature đã làm điều đó khi họ xuất bản cuốn sách giáo khoa của một tác giả tên là Beta Writer vào năm 2019.

Tuy nhiên, đó không phải là một bút danh, đó là tên của một thuật toán học máy được thiết kế bởi các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Goethe ở Frankfurt, Đức. Cuốn sách có tên Pin Lithium-Ion: Tóm tắt về Nghiên cứu hiện tại do Máy tạo ra. Mặc dù nghe có vẻ không được thú vị nhưng nó là cuốn sách nghiên cứu đầu tiên do máy tạo ra, theo công ty xuất bản học thuật. 

Đọc thêm