iPhone 6S giá chỉ còn 1,9 triệu đồng

1. iPhone 6S 16 GB 1,9 triệu đồng

Dù đã có tuổi đời hơn bốn năm, tuy nhiên iPhone 6S và 6S Plus vẫn được nhiều người dùng tìm mua vì mức giá rẻ, thiết kế đẹp và cấu hình ổn. Khảo sát cho thấy có đến 90% người dùng chọn mua iPhone cũ vì mức giá bán tốt.

iPhone 6S được nâng cấp camera sau lên 12 MP thay vì 8 MP như iPhone 6. Theo thử nghiệm, máy có tốc độ chụp tương đối nhanh, chất lượng ảnh đẹp trong nhiều điều kiện khác nhau. Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 5 MP, hỗ trợ tính năng Retina Flash (sử dụng màn hình trước để làm đèn flash).

Điểm khác biệt duy nhất trong thiết kế của iPhone 6S và iPhone 6 chính là sự xuất hiện của màu vàng hồng lạ mắt. Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ tính năng 3D Touch, cho phép bạn mở nhanh các tùy chọn thường dùng bằng cách nhấn vào biểu tượng ứng dụng. Lưu ý, tính năng này chỉ mới được áp dụng trên một số ứng dụng như danh bạ, camera, email, máy ảnh, Facebook…

Dù đã ra mắt cách đây vài năm, tuy nhiên iPhone 6S vẫn hoạt động ổn định và được nâng cấp đều đặn lên phiên bản mới (vẫn được Apple hỗ trợ nâng cấp lên iOS 13). Thêm vào đó, iPhone quốc tế cũ tại thị trường Việt Nam cũng được ưa chuộng hơn hàng chính hãng do mức giá rẻ và ổn định hơn các phiên bản khóa mạng.

Tính đến thời điểm hiện tại, iPhone 6S vẫn là mẫu smartphone trung hòa tốt giữa thiết kế, hiệu năng, thương hiệu và giá cả. Xét về cấu hình, iPhone 6S sử dụng vi xử lý A9, RAM 2 GB, viên pin có dung lượng 1.715 mAh cho thời gian sử dụng khoảng một ngày dài.

Theo ghi nhận tại Galaxydidong, hiện tại iPhone 6S 16 GB Like new (đã qua sử dụng) có giá khoảng 1,9 triệu đồng, phiên bản có bộ nhớ trong 64 GB có giá 2,5 triệu đồng. Nếu thích màn hình to hơn, người dùng có thể chọn mua iPhone 6S Plus, giá chỉ từ 3,4 - 4 triệu đồng tùy dung lượng lưu trữ.

2. iPhone 7 32 GB 3,4 triệu đồng

Vào tháng 9-2016, Apple đã chính thức trình làng iPhone 7 và 7 Plus với nhiều cải tiến, bổ sung tính năng chống nước, nút Home mới và cụm camera kép, mở đầu cho trào lưu chụp ảnh xóa phông trên điện thoại.

Về cấu hình, iPhone 7 được trang bị bộ vi xử lý A10 Fusion, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32/128/256 GB, nhanh hơn 40% so với người tiền nhiệm A9, gấp đôi A8 nhưng tiết kiệm điện hơn 1/5 so với trước. Sức mạnh xử lý đồ họa gấp 240 lần so với iPhone đời đầu, công ty cho biết bộ vi xử lý A10 có thể mang đến trải nghiệm chơi game như trên PS4 hay Xbox.

iPhone 7 có camera sau với độ phân giải 12 MP (khẩu độ f/1.8), cho khả năng zoom quang học 2X mà không làm giảm chất lượng. Trong khi đó, camera trước 7 MP hỗ trợ chụp ảnh HDR, Panorama và vẫn đi kèm tính năng Retina Flash (tự tăng gấp ba độ sáng màn hình) để chụp ảnh selfie tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Trong khi đó, phiên bản 7 Plus được trang bị đến hai camera sau gồm một ống góc rộng và một ống có tiêu cự dài (tele), cho phép bạn zoom in, zoom out để thuận tiện hơn khi chụp phong cảnh, chân dung… Cụm camera kép cũng tự động phân tích độ sâu trường ảnh, từ đó giúp người dùng có được những bức ảnh xóa phông đẹp mắt.

Theo ghi nhận, hiện tại iPhone 7 32 GB (phiên bản quốc tế) chỉ còn 3,4 triệu đồng. Nhiều mẫu iPhone cũ và iPhone xách tay cũng đang được giảm 500.000-700.000 đồng tùy từng phiên bản. Cụ thể, iPhone 7 Plus cũ đang có giá 5,7 triệu đồng (32 GB) trong khi iPhone X 64 GB cũ chỉ đang còn 11,6 triệu đồng. Dù đã ngừng sản xuất nhưng iPhone X và iPhone 7 Plus vẫn là hai sản phẩm được nhiều người tìm mua vì mức giá phù hợp, cấu hình đủ đáp ứng tốt trong 2-3 năm tới.

Ưu điểm của iPhone 7 Plus là thiết kế vỏ nhôm cứng cáp, camera kép chụp ảnh đẹp, pin 2.900 mAh, bộ vi xử lý A10 cùng màn hình 5,5 inch, đáp ứng tốt các trải nghiệm thường ngày.

Tương tự, iPhone X cũng là sản phẩm bạn không nên bỏ qua nếu là người thích trải nghiệm những tính năng mới. Máy sở hữu màn hình OLED 5,8 inch, kèm theo cụm camera kép 12 MP chống rung quang học, bộ vi xử lý A11 hỗ trợ tốt các tác vụ nặng.

Đọc thêm