iPhone 13 chính hãng về Việt Nam ồ ạt trước giờ mở bán

Việc thiếu hụt chip đã diễn ra trên toàn cầu trong hơn một năm nay, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều công ty sản xuất. Đặc biệt là ngành công nghiệp smartphone và ô tô, sản lượng ô tô đã giảm đáng kể do các nhà sản xuất không có đủ chip. 

Trong một cuộc họp trước đó, Apple đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng các vấn đề hiện hữu như thiếu chip, thiếu điện… có thể ảnh hưởng đến nguồn cung iPhone trong quý hiện tại.

Với quy mô sản xuất lớn, Apple vẫn được các nhà cung cấp ưu tiên về mọi thứ, do đó, việc thiếu chip vẫn chưa tác động lớn đến iPhone. Tuy nhiên, doanh số bán iPhone trong thời gian tới có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

iPhone-13

Theo đại diện của hệ thống Di Động Việt, hơn 2.000 máy iPhone 13 series chính hãng VN/A đã về kho, dự kiến sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng trong 3 ngày đầu mở bán.

Năm nay, để hạn chế tình trạng tập trung đông người, các hệ thống ủy quyền của Apple như FPT Shop, Di Động Việt, ShopDunk... đã đẩy mạnh hình thức giao hàng tận nhà.

Chia sẻ với PLO, ông Nguyễn Minh Tuấn - Đại diện hệ thống Minh Tuấn Mobile cho biết: "iPhone 13 series sở hữu nhiều cải tiến đáng giá như cấu hình mạnh hơn, tiết kiệm pin hơn, riêng phiên bản Pro/Pro Max có màn hình 120 Hz, hay như bản iPhone 13 có thêm màu hồng nữ tính và đặc biệt là giá thành dự kiến không quá chênh lệch với bản tiền nhiệm...”.

Trong đó phiên bản được “để mắt” nhiều nhất là iPhone 13 Pro Max chiếm 55%, iPhone 13 Pro chiếm 20%, iPhone 13 chiếm 22% và cuối cùng là iPhone 13 mini chiếm 3%. Dự kiến lượng khách hàng mong muốn sở hữu iPhone 13 series sẽ tiếp tục tăng từ 10-20%.

Đọc thêm