Huawei tiếp tục gặp hạn khi dòng P30 Series bị ngừng bán

Sau khi bị nhiều công ty lớn ngừng hợp tác, Huawei lại tiếp tục gặp khó khăn tại thị trường Nhật Bản khi cả hai nhà mạng lớn của nước này đã hoãn kế hoạch bán dòng điện thoại P30 Series. 

Đây được xem là những nhà bán lẻ đầu tiên hoãn việc bán điện thoại trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc. Dù đã tạm thời “nối lại tình xưa” với Huawei, tuy nhiên, Google vẫn phải tuân thủ một số hạn chế.

Một phát ngôn viên của SoftBank cho biết công ty đang xem xét lại việc bán điện thoại trong bối cảnh không chắc chắn về việc liệu hệ điều hành Android của Google có thể sử dụng trên thiết bị về sau này hay không.

Tương tự, KDDI cũng đang kiểm tra mức độ tác động (lệnh cấm của Mỹ) đối với những bản cập nhật phần mềm và ứng dụng.

Nhà mạng lớn nhất Nhật Bản - NTT Docomo cho biết họ cũng có thể ngừng nhận đơn đặt hàng trước cho sản phẩm P30 Pro. Tuy nhiên, hiện tại kế hoạch bán điện thoại vẫn chưa có sự thay đổi.

Những thông tin này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Huawei công bố dòng P30 Series tại Nhật Bản.

Chưa dừng lại ở đó, tin xấu lại tiếp tục đến với Huawei khi chiều nay, công ty thiết kế chip có trụ sở tại Anh là ARM đã tạm thời ngừng việc kinh doanh với Huawei, đây được xem là “gáo nước lạnh” có thể khiến Huawei gặp khó khăn trong việc tự sản xuất chip riêng. 

Cụ thể, ARM đã yêu cầu các nhân viên ngừng mọi hợp đồng, thỏa thuận hỗ trợ và cam kết với Huawei. 

Thiết kế của ARM có chứa một số công nghệ từ Mỹ, do đó, việc công ty này tạm thời ngừng hợp tác với Huawei cũng không có gì khó hiểu. Động thái của ARM chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc phát triển chip riêng của Huawei, bởi lẽ nhiều bộ vi xử lý của Huawei được xây dựng trên kiến trúc của ARM. 

Hiện tại Huawei vẫn chưa có phản hồi chính thức về vấn đề trên. 

Đọc thêm