Honda Air Blade 2020 giá 37,4 triệu đồng, Winner X giảm sâu

Ngày 11-11 là gì?

Ngày 11-11 được viết bằng bốn nét gạch, trong tiếng Ả Rập tượng trưng cho bốn cây gậy, ám chỉ sự lẻ loi, cô đơn của những người độc thân. Trong những năm gần đây, ngày 11-11 đã trở thành ngày hội giảm giá của các trang TMĐT. 

Theo ghi nhận trên một số trang TMĐT, nhiều mặt hàng công nghệ, gia dụng, đời sống… đang được giảm giá khủng lên đến 50%, đi kèm theo đó là hàng loạt mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, hoàn xu. Đây được xem là cơ hội mua sắm hiếm có trong năm để người dùng “tậu” cho mình những sản phẩm ưng ý với mức giá siêu rẻ.

Cụ thể, trên trang TMĐT Tiki, trong thời điểm khuyến mãi mẫu xe tay ga Honda Air Blade 2020 hiện đang được bán giảm giá chỉ còn 37,4 triệu đồng, trong khi trên thị trường giá của mẫu xe này dao động ở mức hơn 41,5 triệu đồng (tùy từng đại lý).

Nhiều mẫu xe máy và xe điện đang được giảm giá khủng trên các trang TMĐT. Ảnh: TIỂU MINH

Honda Air Blade 125 cc 2020 có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các phiên bản trước, xe được trang bị hệ thống đèn pha kép và dải đèn định vị tương tự như Winner X. Các đường nét góc cạnh được thay thế bằng những đường cong mềm mại, điều này đã phần nào giảm bớt sự nam tính, tuy nhiên, xe sẽ dễ tiếp cận hơn với các khách hàng nữ. 

Xe sử dụng động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, dung tích 124,9 cc cho công suất cực đại 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút.

Tương tự, mẫu xe tay côn Honda Winner X cũng đang được giảm còn 40 triệu đồng (sau khi đã áp dụng thêm mã giảm giá). Thực tế trên thị trường giá của mẫu xe này dao động trong khoảng từ 41-45 triệu tùy phiên bản, chưa bao gồm chi phí đăng ký biển số. 

Lưu ý, giá sản phẩm có thể thay đổi bất kỳ lúc nào nếu chương trình flash sale của gian hàng hoặc số lượng sản phẩm đã được bán hết.

Về các sản phẩm công nghệ, nhiều mẫu điện thoại thông minh từ tầm trung cho đến cao cấp cũng được giảm giá lên đến 2-3 triệu đồng, đơn cử như Xiaomi Mi 10T Pro 5G, sản phẩm hiện đang được bán với mức giá 9,9 triệu đồng (giá thực tế 11,9 triệu đồng hoặc 12,9 triệu đồng tùy từng phiên bản).

Không dễ mua được, cẩn trọng hàng giả

Tuy nhiên, có một điều mà bạn cần lưu ý khi mua sắm trên các trang TMĐT, đặc biệt là những sản phẩm có giá siêu rẻ.

Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao, kéo theo đó là những rủi ro liên quan đến bảo mật, chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đã có không ít trường hợp người dùng phải ngậm quả đắng khi mua hàng giá rẻ trên các trang TMĐT.

Vấn đề hàng giả, hàng nhái trên các trang thương mại điện tử vốn chẳng phải là mới. Việc lỏng lẻo trong khâu tạo gian hàng, kiểm duyệt sản phẩm đã giúp những mặt hàng kém chất lượng có cơ hội phát triển mạnh.

san-pham-nhai-tren-lazada

Nhiều sản phẩm nhái những thương hiệu nổi tiếng được bán với giá siêu rẻ trên các trang TMĐT. Ảnh: TIỂU MINH

Đối với các mặt hàng như đồng hồ, giày dép, đồ thời trang, không khó để nhận ra hàng giả dựa vào mức giá. Hàng giả sẽ cho trải nghiệm tệ, lỗi vặt và gây ức chế trong quá trình sử dụng. Chưa kể đến việc khi mua nhầm hàng giả, người dùng sẽ có cái nhìn không tốt về thương hiệu đó, ảnh hưởng đến nhà sản xuất và những cửa hàng làm ăn chân chính.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm an ninh mạng Athena, cho biết: “Để an toàn khi mua sắm trực tuyến, bên cạnh nỗ lực của cơ quan quản lý nhà nước, người tiêu dùng chỉ nên mua hàng tại những trang web uy tín, được cấp phép hoạt động và có thông tin rõ ràng (địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế…). Tìm hiểu kỹ về các điều khoản liên quan đến bảo hành, trả hàng, hoàn tiền và giao nhận”.

Hệ lụy từ hàng nhái, hàng giả là bản thân các hãng sản xuất sẽ bị mất uy tín, niềm tin của người dùng vào thương mại điện tử sẽ bị sụt giảm (vốn đã rất thấp).

danh-gia-san-pham

Đọc kỹ đánh giá của những người đã mua trước đó, tuy nhiên, cũng không loại trừ đây là những đánh giá giả. Ảnh: TIỂU MINH

Để mua sắm an toàn hơn, bạn nên đọc kỹ phần đánh giá của những người dùng đã mua trước đó, nếu gian hàng có tỉ lệ đánh giá kém (số sao thấp), bạn không nên mua sắm sản phẩm tại đây.

Đối với những sản phẩm có giá trị cao, người dùng nên chọn mua ở những gian hàng chính hãng, được gắn nhãn LazMall, Shopee Mall hoặc Tiki Trading. 

Đọc thêm