Hé lộ lý do khiến người dùng thích mua sắm bằng điện thoại

Theo Adjust, người dùng không chỉ chi nhiều tiền hơn để mua hàng mà còn dành nhiều thời gian hơn cho ứng dụng.

Cụ thể, thời lượng truy cập trung bình của người dùng tăng từ 10,07 phút (trong năm 2019) lên 10,42 phút (trong năm 2020), và 10,56 phút (trong năm 2021). Khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) có thời lượng dài nhất với 10,97 phút.

Paul H. Müller, đồng sáng lập và CEO tại Adjust, cho biết: "Thiết bị di động đang trở thành kênh lớn mạnh nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử. Ấn tượng hơn nữa, các ứng dụng thương mại điện tử không chỉ giữ chân được người dùng hiện tại, mà còn thu hút thêm nhiều người dùng mới.

Đây là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy, mô hình kinh doanh này đã thành công trong việc tạo ra các trải nghiệm thuận tiện và tối ưu".

mua-sam-truc-tuyen

Bên cạnh đó, số lượt cài đặt ứng dụng thương mại điện tử trên toàn cầu trong năm 2021 cũng tăng 10%. Theo dữ liệu của Sensor Tower, Shopee là ứng dụng thương mại điện tử hàng đầu thế giới trong năm 2021, với Brazil là thị trường trọng điểm.

Randy Nelson, Trưởng bộ phận về thiết bị di động tại Sensor Tower, cho biết: "Thương mại điện tử trên thiết bị di động cuối cùng đã vượt ra khỏi thị trường mua sắm thông thường và trở thành hiện tượng toàn cầu, trong đó phát triển mạnh nhất tại khu vực châu Mỹ Latinh và châu Á.

Cùng lúc đó, các doanh nghiệp đi tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử vẫn đang dốc sức xây dựng tệp người dùng tại các thị trường lâu đời như Mỹ và Trung Quốc. Vào đợt mua sắm cuối năm nay, rất có thể các gã khổng lồ ngành bán lẻ và doanh nghiệp mới sẽ khai thác mạnh các kênh kỹ thuật số".

Đọc thêm