Gọi 18006099 nếu bị gây khó dễ khi chuyển mạng giữ số

Theo số liệu của Cục Viễn thông, sau gần 4 tháng triển khai dịch vụ đã có 167.597 thuê bao di động thực hiện chuyển mạng giữ số (chiếm khoảng 1,4% tổng số thuê bao di động cả nước), trong đó có 109,561 thuê bao chuyển mạng thành công. 

Tỉ lệ thuê bao đăng ký giữ số và chuyển nhà mạng rất thấp, chỉ khoảng 50% vào tháng 2-2019, có nhà mạng, tỉ lệ thuê bao chuyển đi thành công chỉ đạt trên 20%. Nguyên nhân một phần là do nhà mạng đưa ra nhiều thủ tục nhằm giữ chân thuê bao. 

Trước đó không lâu, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã đề nghị Cục Viễn thông cần có kế hoạch công khai, các nhà mạng nhanh chóng gỡ bỏ các rào cản về chuyển mạng giữ số để tháng 3-2019 có tỉ lệ chuyển mạng thành công phải đạt 90%.

Theo quy trình chuyển mạng được đưa ra bởi Cục Viễn thông, thời gian thực hiện một giao dịch chuyển mạng tối đa là hai ngày kể từ khi nhắn tin đăng ký đối với thuê bao cá nhân và ba ngày đối với thuê bao là tổ chức. Thời gian gián đoạn dịch vụ khi thực hiện chuyển đổi giữa hai nhà mạng tối đa là một giờ. Thông thường, những giao dịch kiểu này chỉ diễn ra trong vòng một vài giây.

Việc chuyển mạng giữ số sẽ tạo ra sự cạnh tranh giữa các nhà mạng, mang đến sự thuận lợi nhất cho người sử dụng. Nếu gặp rắc rối khi chuyển mạng giữ số, bạn chỉ cần gọi điện đến đường dây nóng 18006099 để phản ánh vụ việc.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

Đọc thêm