Điểm mặt 2 mẫu máy phiên dịch có hỗ trợ tiếng Việt

AUDIO BÀI VIẾT

Thực tế cho thấy, trình độ tiếng Anh của chúng ta không tốt như các nước khác trong khu vực, điều này mang đến nhiều trở ngại trong cuộc sống và công việc vì không thể giao tiếp với người nước ngoài. 

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng các thiết bị phiên dịch chuyên dụng như Translaty, Travis… (có hỗ trợ tiếng Việt). Về cơ bản, khi bạn nói, máy sẽ tiếp nhận âm thanh và chuyển đổi sang ngôn ngữ mong muốn và ngược lại. 

1. Translaty

Thiết bị này hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ khác nhau (có tiếng Việt), giúp dẹp bỏ nỗi lo về sự bất đồng ngôn ngữ trong giao tiếp.

Về thiết kế, Translaty có kiểu dáng khá đơn giản chỉ với hai nút bấm chính, tạm gọi là nút A và nút B. Đầu tiên, bạn hãy lựa chọn ngôn ngữ được tích hợp sẵn trên máy và nhấn giữ nút A để nói những gì cần trao đổi với đối phương. Sau khi thả ra, Translaty sẽ dịch những gì người dùng vừa nói sang ngôn ngữ được chọn trước đó. 

Tiếp theo, bạn hãy đưa máy Translaty cho người đang trò chuyện để họ nghe đoạn ngôn ngữ mà máy vừa dịch. Ở chiều ngược lại, người dùng chỉ cần bấm nút B trên máy để người kia trả lời lại bằng ngôn ngữ của họ.

2. Travis

Travis hỗ trợ lên đến 80 ngôn ngữ (trong đó có tiếng Việt), điều này giúp bạn có thể giao tiếp được với gần như tất cả mọi người trên thế giới. Khả năng dịch nhanh, chính xác, đúng ngữ cảnh, dịch đoạn hội thoại dài… và dễ dàng sử dụng là một trong những ưu điểm của máy dịch thuật Travis. 

Thêm vào đó, máy còn lưu lại lịch sử dịch nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu của người dùng. Theo ghi nhận, hiện tại Travis đang được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 3,9 triệu đồng, phiên bản cao cấp hơn có giá gần 7 triệu. 

3. Tai nghe Google Pixel Buds

Sản phẩm này được Google tung ra thị trường vào cuối năm ngoái, chưa đầy một năm sau, Google Pixel Buds đã gần như chiếm lĩnh được thị trường máy phiên dịch. Thiết bị hỗ trợ dịch khoảng 40 ngôn ngữ và con số này không ngừng gia tăng thông qua các bản cập nhật, tuy nhiên chưa có tiếng Việt. 

Không có gì khó hiểu khi Google Pixel Buds được nhiều người đón nhận, sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ cao của Google, mang đến chất lượng bản dịch nhanh chóng và tốt hơn.  

4. Google Translate (Google Dịch)

Nếu không dư dả về tài chính, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Google Translate trên điện thoại thông qua Google Play hoặc App Store. 

Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản, để sử dụng tính năng dịch nhanh khi đang đối thoại với người nước ngoài, bạn chỉ cần nhấp vào mục Conversation (biểu tượng 2 micro). Sau đó thiết lập ngôn ngữ nguồn và đích, có thể là tiếng Việt - tiếng Anh hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác. 

Khi bạn nói tiếng Việt, Google Translate sẽ tự động dịch đoạn âm thanh đó sang tiếng Anh và phát lên để người kia có thể nghe. Ngược lại, người kia chỉ cần bấm vào ngôn ngữ của họ và nói, ứng dụng sẽ chuyển thành tiếng Việt để bạn nghe lại.

Theo thử nghiệm, ứng dụng hoạt động khá mượt mà, thời gian dịch cũng tương đối nhanh và dễ sử dụng. Yêu cầu smartphone phải kết nối WiFi hoặc 3/4G trong suốt quá trình sử dụng.

Đọc thêm