Để tránh mất tiền vì những cuộc gọi giả mạo tổng đài

Đây là những cuộc gọi tự động phát ra nội dung "Trung tâm SIM số đẹp VinaPhone". Nhà mạng khẳng định đó đều là những cuộc gọi giả danh VinaPhone với mục đích làm phiền khách hàng và trục lợi. Hình thức giả mạo tinh vi này có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến uy tín của VinaPhone. 

Người dùng phải cảnh giác với những cuộc gọi không chính thống của nhà mạng. Khi bị các số điện thoại lạ làm phiền, bạn hãy liên hệ đến tổng đài 18001091/9191/800126/18001166 (phục vụ 24/24 giờ) để kiểm tra thông tin và thông báo các cuộc gọi quấy rối, đồng thời không gọi lại các đầu số điện thoại lạ để tránh bị mất tiền oan uổng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chặn bớt các số điện thoại quấy rối trên iPhone bằng cách mở ứng dụng phone (điện thoại) > Recent (gần đây), bấm vào biểu tượng chữ “i” ở cuối số điện thoại cần chặn và chọn Block this Caller (chặn người gọi này). Ngược lại, để bỏ chặn, bạn chỉ cần thực hiện tương tự.

Để tránh mất tiền vì những cuộc gọi giả mạo tổng đài

Đối với các thiết bị Android, bạn hãy mở ứng dụng Contacts (danh bạ) và chuyển sang mục Recents (gần đây). Tiếp theo, chạm vào số điện thoại cần chặn rồi nhấn Block (chặn). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng. Kể từ bây giờ, tất cả thư thoại và cuộc gọi từ số điện thoại trên sẽ được tự động xóa bỏ hoặc bỏ qua. Nếu số cần chặn không có trong danh bạ, bạn chỉ cần mở ứng dụng phone (điện thoại), chạm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt) > Call blocking (chặn cuộc gọi), sau đó nhập vào số điện thoại cần chặn.

Nếu smartphone đang sử dụng không hỗ trợ cả hai tùy chọn trên, người dùng có thể cài đặt ứng dụng Mr. Number tại địa chỉ http://bit.ly/mr-number (Android) hoặc http://bit.ly/mr-number-1 (iOS). Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn chặn các cuộc gọi quấy rối chỉ với vài thao tác đơn giản.

Để tránh mất tiền vì những cuộc gọi giả mạo tổng đài

Để chặn một số điện thoại bất kỳ, bạn hãy chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn Block list, bấm vào biểu tượng dấu cộng. Tại đây, người dùng có thể chặn các số có trong danh bạ (Select from contacts), chặn các số điện thoại có chứa dãy số bất kỳ (Numbers that begin with), chặn các số vừa gọi gần đây hoặc chứa nội dung (Recent calls or texts) hoặc chặn số theo cách thủ công (Enter a number).

Trong phần cài đặt, người dùng cũng có thể đánh dấu vào tùy chọn Scam or Fraud để ứng dụng tự động loại bỏ các cuộc gọi không mong muốn, đơn cử như lừa đảo hoặc số giả mạo, spam (nghi ngờ là các số điện thoại rác) và Hidden Numbers (các số điện thoại không rõ ràng).

Để tránh mất tiền vì những cuộc gọi giả mạo tổng đài

Hy vọng với những mẹo nhỏ kể trên, người dùng có thể chủ động hạn chế được tình trạng quấy rối khi sử dụng điện thoại hằng ngày.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm