Cùng mức giá 21 triệu, nên chọn Z Flip3 hay Galaxy S21 Plus?

Galaxy Z Flip3 là chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên có giá dưới 1.000 USD

Galaxy Z Flip được giới thiệu lần đầu tiên vào đầu năm 2020 với mức giá 35,9 triệu. Tuy nhiên, phiên bản tiếp theo của Z Flip lại có giá chỉ tương đương với dòng S21, thậm chí thấp hơn nếu trừ luôn bộ quà tặng khi đặt hàng trước. Điều này đồng nghĩa với việc Samsung đang muốn "phổ cập" điện thoại màn hình gập đến nhiều đối tượng khách hàng.

galaxy-z-flip3

Ghi nhận ở thời điểm hiện tại, Galaxy Z Flip3 đang được bán ra với mức giá 24,9 triệu (128 GB) và 26,9 triệu đồng (256 GB). Tuy nhiên, khi trừ bộ quà tặng 3,5 triệu đồng và các ưu đãi, giá của sản phẩm còn lần lượt là 21,4 triệu đồng và 23,4 triệu đồng.

Với cùng một mức giá, Z Flip3 và S21 Plus đều có màn hình AMOLED 6.7 inch 120 Hz, bộ vi xử lý Snapdragon 888, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128/256 GB, cùng khả năng kháng nước và kích thước gần giống nhau, chỉ khác là Z Flip3 có khung nhẹ hơn, pin nhỏ hơn, ít hơn một camera ở phía sau và không có khả năng kháng bụi. Bù lại một chiếc có thể gập lại được và một chiếc thì không.

Galaxy Z Flip3 có thể thay thế được dòng S trong tương lai?

Điều này hoàn toàn có khả năng, bởi năm nay Samsung đã mạnh dạn bỏ dòng Galaxy Note, do đó việc khai tử dòng S là điều có thể xảy ra.

Theo đại diện của hệ thống Di Động Việt, giai đoạn đặt hàng trước của Z Flip3 ghi nhận lượng đặt cọc cao gấp ba Galaxy S21. Người dùng cũng cảm thấy hào hứng hơn hẳn đối với một thiết bị gập mở độc đáo, khác biệt so với phần còn lại của thị trường smartphone. 

galaxy-z-flip3

Nhưng dự đoán, việc thay thế này sẽ không diễn ra sớm trong 2-3 năm nữa. Lý do rằng màn hình gập vẫn còn một số hạn chế, ví dụ như nếp gấp giữa màn hình, và người dùng còn e ngại về khả năng chống bụi của những chiếc máy này (Z Flip3 và Z Fold3 chỉ được trang bị khả năng chống nước IPX8).

Bên cạnh đó, Samsung vẫn cần những chiếc máy này để thu hút được nhiều thị phần nhất có thể.

Đọc thêm