Có nên mua tài khoản Netflix 35.000 đồng hay không?

Netflix là dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ và đã có mặt tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nội dung chủ yếu là phim và các chương trình truyền hình phổ biến, đặc biệt là đa số đều có phụ đề tiếng Việt hoặc được lồng tiếng.

netflix

Netflix ngày càng phổ biến trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: Internet

Hiện tại Netflix có ba gói dịch vụ là cơ bản (180.000 đồng/thiết bị), tiêu chuẩn (220.000 đồng/hai thiết bị) và cao cấp (260.000 đồng/bốn thiết bị).

Nhu cầu sử dụng Netflix ngày một tăng cao khi mọi người phải làm việc và giải trí tại nhà để hạn chế lây lan dịch bệnh. Đánh vào tâm lý này, kẻ gian liên tục đăng tải các bài viết rao bán tài khoản Netflix với giá rẻ bất ngờ (35.000 đồng/người), tất nhiên đây là tài khoản dùng chung với nhiều người khác.

ban-tai-khoan-netflix

Kẻ gian có thể bán một tài khoản cho nhiều người để trục lợi. Ảnh: TIỂU MINH

Sau khi chuyển tiền, người bán sẽ không gửi tài khoản cho bạn hoặc chặn Facebook. Một số trường hợp người bán sẽ đổi mật khẩu tài khoản sau vài ngày, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể tiếp tục sử dụng Netflix. Với số tiền nhỏ chỉ khoảng vài chục ngàn nên đa số người dùng đều không muốn kiện cáo để tránh mất thời gian.

Để đảm bảo an toàn, bạn hãy rủ bạn bè hoặc những người thân quen mua chung gói Netflix cao cấp (260.000 đồng/tháng). Với gói dịch vụ này, người dùng có thể tạo profile riêng, đăng nhập không giới hạn (điện thoại, máy tính bảng, tivi...) và xem phim cùng lúc trên bốn thiết bị.

tai-khoan-netflix

Mua chung tài khoản Netflix với bạn bè để đảm bảo an toàn. Ảnh: TIỂU MINH

Tương tự, trên Facebook có rất nhiều người rao bán tài khoản Google Drive Unlimited (không giới hạn dung lượng lưu trữ) với mức giá siêu rẻ. Tuy nhiên, việc mua và sử dụng những tài khoản này rất nguy hiểm, bởi lẽ vào một ngày đẹp trời Google có thể khóa tài khoản, đồng nghĩa với việc toàn bộ dữ liệu sẽ “không cánh mà bay”.

Tuy vậy, vẫn có nhiều người chọn mua tài khoản giá rẻ để tiết kiệm tiền và không có thẻ thanh toán quốc tế.

Để đảm bảo an toàn, bạn không nên mua tài khoản Google Drive Unlimited giá rẻ, thay vào đó người dùng nên mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua các gói nâng cấp có sẵn với dung lượng 100 GB (450.000 đồng/năm), 200 GB (69.000 đồng/tháng hoặc 690.000 đồng/năm), 2 TB (225.000 đồng/tháng hoặc 2,25 triệu đồng/năm).

Google-drive

Các gói mở rộng dung lượng lưu trữ của Google Drive (One). Ảnh: TIỂU MINH

Tóm lại, nếu mua các tài khoản giải trí hoặc học tập (Netflix, Office 365...), người dùng nên mua chung với bạn bè hoặc những người thân quen để tránh bị mất tiền oan uổng. Tương tự, đối với các tài khoản đám mây, bạn lại càng phải cẩn trọng hơn vì nó liên quan đến các dữ liệu quan trọng.

5 tin tức công nghệ nóng nhất trong ngày 24-4-2020
5 tin tức công nghệ nóng nhất trong ngày 24-4-2020
(PLO)- Facebook phải trả tiền khi lấy tin từ báo chí, Việt Nam khẳng định không liên quan đến nhóm tin tặc APT32, iPhone SE 2020 đầu tiên về VN... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 24-4-2020.

Đọc thêm