Có nên mua iPhone 7 Plus giá 5,9 triệu đồng hay không?

Theo ghi nhận, sau khi iPhone 12 series ra mắt tại Việt Nam, nhiều cửa hàng bán lẻ đã nhanh chóng giảm giá các mẫu iPhone cũ như iPhone 7 Plus, iPhone 8... để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng

Đa số người dùng hiện nay đều chọn mua iPhone đã qua sử dụng (hay còn được gọi là hàng like new hoặc 98-99%) để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn phải thật sự cẩn trọng và lựa chọn những cửa hàng uy tín để tránh mua nhầm phải hàng dựng. 

iphone-7-plus-32gb-kynguyenso

Hiện iPhone 7 Plus 32 GB đã qua sử dụng có giá khoảng 5,9-6,3 triệu đồng (tùy màu sắc). Ảnh: MINH HOÀNG

Về thiết kế, máy không có nhiều thay đổi so với iPhone 6 Plus, tuy nhiên, dải ăng ten ở mặt sau đã được làm sát vào cạnh viền, mang đến cái nhìn liền mạch hơn. 

Màn hình LCD 5,5 inch (độ phân giải 1.920 x 1.080 pixels), bộ vi xử lý A10 hỗ trợ xử lý tốt các tác vụ chỉnh sửa ảnh, lướt web, xem phim... 

Mặt sau là cụm camera kép với độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.8 cho khả năng chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Đây là thiết bị đầu tiên của Apple được trang bị camera kép, hỗ trợ chụp ảnh xóa phông và zoom quang học, sau này đã được rất nhiều hãng khác học hỏi. 

Với một cú chạm, bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa chế độ zoom 1x hoặc 2x, ngoài ra, Apple còn hỗ trợ zoom kỹ thuật số lên đến 10x.

Trong khi đó, camera selfie của máy đã được nâng lên 7 MP, hỗ trợ chụp ảnh HDR và tính năng Retina Flash (sử dụng màn hình làm đèn flash ở mặt trước để chụp ảnh tốt hơn). 

Viên pin trên iPhone 7 Plus có dung lượng 2.900 mAh, cho phép người dùng sử dụng thoải mái cả một ngày dài. Cụ thể, bạn có thể nghe nhạc liên tục 15 giờ, đàm thoại tới 20 giờ và thời gian chờ của máy tầm 10 ngày.

Không giống như các thiết bị Android, Apple vẫn thường xuyên tung ra các bản cập nhật iOS đều đặn hàng năm. Cụ thể, phiên bản iOS 14 mới nhất hiện nay vẫn hỗ trợ iPhone 6S, điều này đồng nghĩa với việc nếu chọn mua iPhone 7 Plus, bạn vẫn có thể thoải mái sử dụng thiết bị trong khoảng 2-3 năm mà không lo lỗi thời. 

Tương tự, iPhone 8 64 GB và iPhone 8 Plus 64 GB cũng giảm còn lần lượt là 5,9 triệu đồng và 7,9 triệu đồng.

Lưu ý, dạo gần đây trên thị trường bỗng xuất hiện đoạn mã ICCID mới, cho phép biến iPhone Lock (khóa mạng) thành iPhone quốc tế. Do đó, khi mua iPhone cũ, người dùng nên kiểm tra cẩn thận để tránh mua nhầm iPhone Lock với giá iPhone quốc tế. 

Bắt đầu từ phiên bản iOS 14, Apple đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng nhận biết iPhone quốc tế và iPhone Lock (khóa mạng), hạn chế tối đa tình trạng bị lừa khi đi mua iPhone cũ.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên iPhone, chọn General (cài đặt chung) - About (giới thiệu) - Certificate Lock (khóa nhà cung cấp).

Nếu thông tin tại mục này là No SIM restrictions (không có giới hạn SIM) thì đây là iPhone quốc tế, ngược lại, nếu xuất hiện thông báo SIM bị khóa nghĩa là iPhone Lock (khóa mạng).

phan-biet-iphone-quoc-te-va-iphone-lock

Cách phân biệt iPhone quốc tế và iPhone Lock. Ảnh: MINH HOÀNG

Hiện tại iOS 14 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm (có lỗi phát sinh), tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm trước, bạn đọc có thể tham khảo cách thực hiện theo hướng dẫn sau https://bit.ly/cach-cai-ios-14.

Lưu ý, để đảm bảo an toàn, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trước khi tiến hành nâng cấp. 

Đọc thêm