Có nên mua iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max bây giờ không?

Cách đây ít hôm, một số cửa hàng tại Việt Nam đã cho phép người dùng đặt cọc trước iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max với mức giá trong khoảng từ 30-60 triệu đồng, thậm chí cá biệt có nơi còn nâng giá sản phẩm lên 100 triệu đồng.

Anh Chu Võ Kim Long, đại diện hệ thống Tablet Plaza, cho biết giá iPhone mới có thể sẽ dao động trong khoảng 22-34 triệu đồng khi về Việt Nam, tuy nhiên, mấy ngày đầu giá iPhone sẽ bị đẩy lên rất cao và sẽ trở về mức bình thường sau 7-10 ngày. Ở thời điểm hiện tại, người dùng nên chờ đợi vài hôm cho đến khi giá máy về mức ổn định.

Không có quá nhiều thay đổi về thiết kế trên bộ ba sản phẩm iPhone 2019 ngoại trừ cụm camera ở mặt sau được làm lớn hơn. Máy vẫn sử dụng màn hình “tai thỏ”, mặt lưng được phủ lớp mờ và có nhiều mắc sắc để người dùng lựa chọn gồm bạc, xanh lá, vàng, trắng, đen và đỏ.

iPhone 11 được xem là thế hệ tiếp theo của iPhone XR, máy có màn hình LCD Retina 6,1 inch, sử dụng bộ vi xử lý A13 (7 nm), bộ nhớ trong 64/128/256 GB, cùng viên pin cho thời gian sử dụng lâu hơn 1 tiếng so với iPhone XR. Phiên bản này chỉ có hai camera ở mặt sau với độ phân giải 12 MP, bao gồm một cảm biến góc rộng và góc siêu rộng. iPhone 11 sở hữu camera trước 12 MP True Depth cho khả năng chụp selfie góc rộng và nhận diện khuôn mặt nhanh hơn.  

iPhone mới cũng được trang bị các thuật toán xử lý hình ảnh mới, chế độ chụp chân dung góc rộng và hiệu ứng đen trắng. Bên cạnh đó, máy còn tự động nhận biết ánh sáng môi trường và chuyển sang chế độ chụp đêm (Night mode) tương tự như các dòng điện thoại Google Pixel.

Hai phiên bản cao cấp hơn là iPhone 11 và iPhone 11 Pro Max được ưu ái trang bị tấm nền OLED với kích thước lần lượt là 5,8 và 6,5 inch. Cả ba sản phẩm đều được trang bị bộ vi xử lý A13, cho hiệu suất CPU và GPU vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ hiện tại. Đây cũng là lần đầu tiên Apple so sánh trực tiếp hiệu năng bộ vi xử lý với các hãng khác.

Dung lượng pin trên iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max cũng kéo dài hơn 4 tiếng so với những phiên bản trước đó. Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên hai mẫu iPhone này chính là cụm ba camera ở mặt sau, trong đó có hai cảm biến góc rộng và một cảm biến tele (được nâng cấp khẩu độ lớn hơn f/2.0, giúp bắt được ánh sáng nhiều hơn 40% so với camera của iPhone XS).

Đặc biệt phải kể đến công nghệ Deep Fusion, tự động sử dụng máy học để ghép chín bức ảnh lại với nhau nhằm tăng độ chi tiết.

Ngoài ra còn có một số điểm đặc biệt mà Apple không đề cập đến trong buổi giới thiệu là tính năng chống nước, dù vẫn đạt chuẩn IP68 nhưng iPhone mới vẫn có thể kháng nước ở độ sâu hơn 2 m (mặc định 1,5 m) trong thời gian 30 phút. Sau nhiều lời góp ý, cuối cùng Apple cũng đã tích hợp bộ sạc nhanh 18 W đi kèm trong hộp.

iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max sẽ có giá khởi điểm lần lượt là 699 USD, 999 USD và 1.199 USD. Người dùng có thể đặt hàng trước từ ngày 13-9 tới, dự kiến giao hàng từ ngày 20-9.

Cũng trong đợt này, Apple đã chính thức khai tử iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone XS và iPhone XS Max để tránh ảnh hưởng đến doanh số của những mẫu iPhone mới ra. Tất nhiên, người dùng vẫn có thể mua được những chiếc điện thoại này nhưng chúng sẽ không có sẵn trên các kênh chính thức của Apple.

Bên cạnh đó, hãng cũng giảm 150 USD (khoảng 3,5 triệu đồng) cho các mẫu iPhone 8 và iPhone XR, đẩy mức giá hiện tại xuống lần lượt còn 499 USD và 599 USD (11,6 triệu đồng và 13,9 triệu đồng).

Mua iPhone 11 ở đâu để có giá tốt nhất?
Mua iPhone 11 ở đâu để có giá tốt nhất?
(PLO)- Sau khi Apple giới thiệu iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, các nhà bán lẻ đã công bố giá bán dự kiến khi sản phẩm về Việt Nam, đi kèm theo đó là hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Đọc thêm