Có 4 triệu đồng nên mua điện thoại gì để dùng trong dịp tết?

Hôm nay, Kỷ Nguyên Số sẽ gợi ý với bạn đọc một số mẫu điện thoại tầm trung giá rẻ dưới 4 triệu đồng, đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh, quay video, chơi game và xử lý các tác vụ hằng ngày.

1. Vsmart Live 4 GB/64 GB

Vsmart Live là mẫu điện thoại thương hiệu Việt của VinSmart (thuộc Vingroup), máy sử dụng hệ điều hành VOS2.0, được thiết kế lại toàn bộ giao diện, tối ưu hóa các thao tác điều khiển bằng cử chỉ, không phụ thuộc vào các phím ảo, thanh điều hướng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sao lưu, khôi phục và đồng bộ dữ liệu nhanh hơn trước đó. 

Đặc biệt, Vsmart Live còn được tích hợp chế độ đơn giản dành cho người lớn tuổi, các tùy chọn, biểu tượng… được thiết kế to hơn, những thành phần không cần thiết sẽ được ẩn đi. 

vsmart-live

Vsmart Live, mẫu điện thoại hiếm hoi thương hiệu Việt lọt vào tốp 10 smartphone tầm trung mạnh nhất cuối năm 2019 của AnTuTu. Ảnh: Internet

Máy sở hữu bộ ba camera gồm cảm biến 48 MP chụp đêm, 5 MP xóa phông và 8 MP góc rộng, cùng nhiều tính năng vốn chỉ có mặt trên các dòng điện thoại cao cấp.

Về phần cứng, Vsmart Live được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 675, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, màn hình vô cực Full HD + AMOLED 6,2 inch, cảm biến vân tay dưới màn hình cùng viên pin lớn với dung lượng 4.000 mAh (hỗ trợ sạc nhanh). 

Theo ghi nhận, hiện tại thiết bị này đang được bán ra tại Việt Nam với mức giá khoảng 3,2 triệu đồng.

2. Xiaomi Redmi Note 8

Redmi Note 8 được trang bị cụm 4 camera bao gồm camera chính 48 MP với cảm biến 1/2-inch, camera góc siêu rộng 8 MP, camera macro 2 MP và camera 2 MP để đo độ sâu trường ảnh. Ở mặt trước, camera selfie 13 MP được tích hợp AI để mang đến những tấm ảnh selfie hoàn hảo.

Redmi Note 8 thừa hưởng những gì tốt nhất từ người tiền nhiệm, như kính cường lực Gorilla Glass 5 ở cả mặt trước và sau, màn hình 6,3 inch của thiết bị cũng được chứng nhận bảo vệ mắt người dùng bởi tổ chức TUV Rheinland.

xiaomi-redmi-note-8

Xiaomi nổi tiếng với việc ra mắt các dòng smartphone giá rẻ, cấu hình cao. Ảnh: Internet

Máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 665 và dung lượng pin 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18 W. Sản phẩm chính thức được bán ra với mức giá chỉ từ 3,7 triệu đồng với các phiên bản 3 GB RAM + 32 GB bộ nhớ trong, 4 GB RAM + bộ nhớ trong 64/128 GB.

3. Realme 5i

Realme 5i được trang bị 4 camera ở mặt sau, trong đó camera chính có độ phân giải 12 MP, hỗ trợ chụp đêm, chân dung, bộ lọc màu sắc và khả năng quay video chất lượng 4K. Bên cạnh đó còn có ống kính góc siêu rộng, ống kính macro và ống kính đo chiều sâu nhằm tạo hiệu ứng xóa phông.

Camera trước có độ phân giải 8 MP, khẩu độ /2.0, hỗ trợ chế độ Beauty AI 2.0, khả năng chụp HDR, panorama và quay video Full HD 30 khung hình/giây.

realme-5i

Realme 5i được bán độc quyền trên TGDĐ. Ảnh: Internet

Về ngoại hình, Realme 5i có mặt lưng hạn chế bám vân tay, màn hình 6.52 inch HD+, độ phân giải HD+ 720 x 1600 pixels, tỉ lệ 20:9. Máy được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 665, hỗ trợ đa nhiệm và tối ưu hóa điện năng tốt hơn các dòng khác.

Tại Việt Nam, Realme 5i có 2 phiên bản RAM 3 GB/32 GB bộ nhớ trong và 4 GB/64 GB cùng viên pin 5.000 mAh có nhiều lớp bảo vệ cell pin, có AI quản lý tiêu thụ và tiết kiệm thông minh. Realme 5i cũng sử dụng hệ điều hành ColorOS 6 (nền tảng Android Pie) vối các tính năng hữu ích, thông minh. Sản phẩm đang được bán ra với mức giá 3,6 triệu đồng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

4. iPhone 6S

Theo ghi nhận tại một số cửa hàng, iPhone 6S đang được bán ra với mức giá chỉ 2,8 triệu đồng, đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản và xài hai năm không lo lỗi thời.

Không giống các thiết bị Android, dù đã có tuổi đời hơn bốn năm nhưng iPhone 6S vẫn được Apple hỗ trợ cập nhật lên phiên bản iOS mới, bổ sung nhiều tính năng mới và cải thiện hiệu suất. Thêm vào đó, iPhone quốc tế cũ tại thị trường Việt Nam cũng được ưa chuộng hơn hàng chính hãng do mức giá rẻ và ổn định hơn các phiên bản khóa mạng.

iphone-6s

Dù đã có tuổi đời hơn bốn năm nhưng iPhone 6S vẫn được nhiều người tìm mua. Ảnh: Internet

Tính đến thời điểm hiện tại, iPhone 6S vẫn là mẫu smartphone trung hòa tốt giữa thiết kế, hiệu năng, thương hiệu và giá cả. Khi kiểm tra với phần mềm AnTuTu, iPhone 6S đạt khoảng 130.000 điểm, cao hơn khá nhiều so với các mẫu smartphone Android giá rẻ hiện nay.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng chọn mua iPhone vì trải nghiệm tốt chứ không thực sự quan tâm nhiều đến cấu hình.

Xét về phần cứng, iPhone 6S sử dụng vi xử lý A9, RAM 2 GB, camera trước và sau có độ phân giải 5 MP và 12 MP. Dù viên pin có dung lượng không cao, chỉ 1.715 mAh nhưng bạn có thể sử dụng liên tục khoảng 5-6 tiếng, thêm vào đó điều này cũng không thực sự quan trọng vì hiện nay gần như ai cũng có sạc dự phòng bên cạnh.

Đọc thêm