CEO Huawei phản đối việc Trung Quốc trả đũa Mỹ

“Sẽ không có việc chính phủ Trung Quốc trả đũa Mỹ vì lệnh cấm, nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ là người đầu tiên phản đối”, ông cho biết thêm.

Đã từ lâu Mỹ luôn coi Huawei là mối đe dọa an ninh quốc gia, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng hạn chế mua thiết bị của Huawei. Các cáo buộc khác về sở hữu trí tuệ và trộm cắp bí mật thương mại cũng ảnh hưởng danh tiếng của Huawei, ngay cả khi bằng chứng về các hành vi sai trái vẫn chưa được công bố.

Tổng thống Donald Trump gần đây đã khẳng định rằng các biện pháp mà chính quyền của ông đưa ra là một động thái đàm phán thương mại chống lại Trung Quốc hơn là một phản ứng an ninh quốc gia thực sự.

Trong những trường hợp như vậy, sẽ hợp lý hơn khi Huawei “nhờ vả” chính phủ Trung Quốc bảo vệ công ty của mình, tuy nhiên, Zhengfei đang thực hiện một cách tiếp cận khác. Ông nói rằng tình hình bấp bênh hiện tại của Huawei giống như việc điều khiển một chiếc máy bay có lỗ hổng ở bên cạnh: nó không hoàn hảo nhưng máy bay vẫn hoạt động và công ty sẽ cần phải điều chỉnh phù hợp.

Trước các luồng thông tin thiếu rõ ràng, Huawei khẳng định tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ hậu mãi cho tất cả các sản phẩm điện thoại và máy tính bảng Huawei.

Trên trang chính thức của Android, Google cũng xác nhận: “Google Play và các giải pháp bảo vệ từ Google Play Protect sẽ tiếp tục được vận hành trên các thiết bị Huawei sẵn có”. Điều này có nghĩa, người dùng smartphone Huawei hiện nay hoàn toàn yên tâm vì sẽ có các bản cập nhật phần mềm trong tương lai, các ứng dụng của Google như Gmail, YouTube… tiếp tục sử dụng bình thường.

Xung quanh những thông tin liên quan đến Huawei thời gian gần đây, một số nội dung được đưa ra thiếu chính xác hoặc không phản ánh toàn bộ sự việc. BBC dẫn nguồn tin nội bộ nói “ARM hướng dẫn nhân viên tạm dừng các hoạt động với Huawei”, tuy nhiên cả hai công ty đều chưa đưa ra tuyên bố chính thức. Trên thực tế, việc ngừng hợp tác không ảnh hưởng đến việc sản xuất bộ vi xử lý hiện nay của Huawei.

Đọc thêm