Cảnh giác chiêu trò lừa đảo khi mua bán điện thoại cuối năm

Ghi nhận tại Di Động Việt, trong hai tháng trở lại đây, hệ thống này đã gặp phải hai hình thức lừa đảo chuyên nghiệp. 

Cụ thể trong tháng 10, có hai đối tượng đến mua iPhone cũ, lợi dụng chính sách bảo hành cho phép một đổi một trong 33 ngày đầu sử dụng, các đối tượng này liên tiếp sử dụng chiêu trò tráo đổi màn hình, đến báo lỗi để được thay màn hình mới.

Mỗi đối tượng thực hiện trót lọt 3-4 lần với hình thức tinh vi và thực hiện tại nhiều cửa hàng khác nhau trong hệ thống.

Sau khi nhận thấy bất thường và tiến hành theo dõi, nhờ bộ phận an ninh vào cuộc, đối tượng bị bắt tận tay và khai nhận mình chỉ là người được thuê làm hành vi này với giá 200.000 đồng/lần.

Bên cạnh đó, kẻ gian còn thường xuyên sử dụng chiêu trò đi hai người đến cửa hàng, trong đó một người sẽ làm nhiệm vụ giữ chân nhân viên tư vấn để người còn lại đánh cắp điện thoại. Hình thức này cũng chẳng phải là mới, tuy nhiên vẫn có khá nhiều cửa hàng bị mất cắp điện thoại. 

Mới đây hệ thống bán lẻ FPT Shop cũng lên tiếng cảnh báo về chiêu trò giả mạo nhân viên FPT Shop để giao hàng dỏm, lừa tiền người dùng. 

Cụ thể, kẻ gian sẽ thu thập thông tin của bạn (họ tên, địa chỉ, số điện thoại...), sau đó vờ gọi điện thoại đến và xưng là nhân viên của FPT Shop, muốn tặng cho bạn một chiếc Apple Watch vì may mắn trúng thưởng, người dùng chỉ cần thanh toán tiền vận chuyển.

Vì thấy số tiền vận chuyển không cao nên một số người đã trở thành nạn nhân của kẻ gian. Khi mở gói hàng thì mới tá hỏa đây chỉ là một chiếc đồng hồ dành cho con nít với màu sắc sặc sỡ.

Hình ảnh chiếc Apple Watch mà kẻ gian đã nói. 

Đại diện FPT Shop cho biết cửa hàng nếu có tặng quà sẽ gửi miễn phí cho khách hàng và không yêu cầu phí vận chuyển.

Nhìn chung, khi mùa mua sắm cuối năm đã đến gần, các cửa hàng, hệ thống và người dùng cá nhân cần phải thận trọng khi mua bán điện thoại qua mạng, đề phòng kẻ gian lừa gạt tài sản.

Đọc thêm