Các thiết bị của Huawei sẽ bị loại bỏ khỏi châu Âu?

Theo Reuters, nhà mạng Vodafone đang có ý định thay thế toàn bộ thiết bị do Huawei sản xuất khỏi các bộ phận cốt lõi. Giám đốc điều hành Nick Read cho biết động thái này sẽ tiêu tốn khoảng 220 triệu USD và mất khoảng năm năm để hoàn thành. 

huawei

Vodafone đang có ý định thay thế các thiết bị của Huawei. Ảnh: Internet

Nước Anh cho biết tuần trước họ sẽ cho phép các nhà mạng tiếp tục sử dụng thiết bị của Huawei, miễn là họ không tích hợp thiết bị vào các phần cốt lõi, nhạy cảm. 

Quốc gia này cũng đặt giới hạn chỉ sử dụng thiết bị của Huawei trong 35% mạng. Theo tờ Guardian, nếu các quốc gia khác ở châu Âu thực hiện giới hạn tương tự nước Anh thì sẽ mất nhiều thời gian hơn để triển khai mạng 5G.

Anh quyết định cho phép Huawei tham gia mạng 5G của đất nước bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ Mỹ. Trong hai năm qua, chính phủ liên bang đã gây áp lực buộc các đồng minh cấm nhà sản xuất viễn thông Trung Quốc tham gia vào việc xây dựng mạng 5G.

Hồi tháng 5-2019, Huawei đã bị Bộ Thương mại Mỹ đưa vào danh sách đen thương mại, cấm công ty làm ăn với các doanh nghiệp của Mỹ. Ngoài ra, lệnh cấm này còn khiến Huawei không thể sử dụng hệ điều hành Android có giấy phép, các dịch vụ, ứng dụng của Google như Google Maps, Gmail, Google Play...

Điều này đã không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong nước của Huawei vì hầu hết các ứng dụng Google đều bị cấm ở Trung Quốc. Tuy nhiên, nó đã có tác động đến doanh số toàn cầu của hãng.

Đọc thêm