Bất ngờ với hệ điều hành Coolita dành riêng cho tivi thông minh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

coocaa là thương hiệu tivi thông minh có lẽ đã quá quen thuộc tại thị trường Việt Nam với đủ các sản phẩm ở mọi phân khúc.

Vừa qua, công ty đã chính thức ra mắt hệ điều hành đầu tiên dành riêng cho tivi thông minh với tên gọi Coolita.

Ông Raul Hua, Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Coolita, chia sẻ: “Thông qua việc ra mắt hệ điều hành dành riêng cho tivi thông minh coocaa, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra một hệ sinh thái lớn hơn và tốt hơn để tất cả mọi người trên thế giới có thể tận hưởng”.

Thị trường tivi OTT (cung cấp các dịch vụ qua mạng Internet) đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, một phần do đại dịch, một phần do thời gian mọi người xem tivi ở nhà ngày càng tăng.

Tuy nhiên, người dùng tivi thông minh thường xuyên gặp phải 3 vấn đề sau, cụ thể là bộ nhớ trong của tivi quá ít (do hệ điều hành đã chiếm gần hết), hệ thống hay bị treo và giao diện người dùng phức tạp.

Hệ điều hành Coolita là phiên bản rút gọn của Web OS dựa trên nhân Linux, đặt mục tiêu mang đến cho người dùng trải nghiệm nhanh, mượt và tiện dụng trên tivi thông minh.

Coolita 1.0 được cài sẵn rất nhiều ứng dụng, đơn cử như YouTube 2021, CC Plus (một nền tảng phát trực tuyến), CC Cast (hỗ trợ trình chiếu nội dung điện thoại lên tivi mà không cần gắn dây cáp)... đi kèm theo đó là kho ứng dụng phong phú, đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng.

Bên cạnh đó, hệ điều hành này còn được tích hợp tính năng tiết kiệm dữ liệu và chế độ bảo vệ mắt.

coocaa S3U là mẫu tivi thông minh đầu tiên sử dụng hệ điều hành Coolita, sản phẩm có kích thước màn hình 32 inch (độ phân giải HD). Đi kèm theo đó là 5 chế độ hình ảnh (Standard, Vivid, Game, Movie và Sports) và một số tùy chọn giúp tăng cường độ sắc nét, chi tiết.

Ngoài ra tivi còn được trang bị hệ thống loa với công suất 10 W, công nghệ âm thanh vòm AES (Audio Enhanced Surround) của coocaa, cũng như các hiệu ứng âm thanh của Dolby Audio.
  
Dự kiến tivi coocaa S3U sẽ được bán ra với mức giá 4,39 triệu đồng trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, từ nay đến hết ngày 11-9, người dùng có thể sở hữu sản phẩm với giá chỉ 3,39 triệu đồng.

4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 1-9-2021
4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 1-9-2021
(PLO)- Thông tin công nghệ trong ngày 1-9-2021 sẽ có những nội dung đáng chú ý sau đây, bao gồm Windows 11 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5-10, tốc độ tăng trưởng của iPhone gấp đôi Android, Alibaba giao hàng bằng robot và cuối cùng là trẻ vị thành niên chỉ được chơi game 3 tiếng một tuần.

Đọc thêm