5 ứng dụng giúp doanh nghiệp hồi phục sau dịch COVID-19

Sân chơi đặc biệt cho cộng đồng

Các ý tưởng tham gia cuộc thi Vietnam Online Hackathon khá phong phú, từ bất động sản, du lịch, thực phẩm, sức khỏe, tín dụng vay vốn, nhân sự, truyền thông, nông nghiệp cùng nhiều lĩnh vực khác nhằm cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong và sau đại dịch COVID-19.

Đáng chú ý, chương trình năm nay đã thu hút khá nhiều nữ lập trình viên và sinh viên CNTT tham gia, trong tổng số 43 nhóm tham dự có đến sáu nữ nhóm trưởng, điều này cho thấy vai trò lãnh đạo và sự quan tâm của nữ giới trong các hoạt động cộng đồng ngày càng cao.

Sản phẩm Sàn giao dịch cho người có sức ảnh hưởng (influencer) COKIB đã giành Giải Nhất.

Những sản phẩm thiết thực cho xã hội

“Cuộc thi thực sự là một môi trường kết nối và học tập tuyệt vời. Mặc dù rất khó để các lập trình viên và sinh viên CNTT vận dụng được hết các kiến thức trong một thời gian ngắn, nhưng nhận thức ban đầu và nền tảng là vô cùng quan trọng, chương trình đã làm tốt điều đó”. Ông Nguyễn Duy Nghiêm, Giám đốc Đại học Greenwich Đà Nẵng, đại diện Ban cố vấn của chương trình Vietnam Online Hackathon nhận định.

Chuyển đổi số là một bài toán lớn, ở cuộc thi này, các đội bắt đầu làm được một số giải pháp phục vụ các cơ sở y tế, đẩy nhanh tiến độ đặt lịch, khám chữa bệnh...

Ngoài ra, một số dự án còn tập trung vào việc phát triển nông nghiệp thông minh, chuỗi cung ứng hay tạo ra nền tảng kết nối với những người có sức ảnh hưởng (influencer). Các công nghệ đám mây, trí tuệ nhân tạo TensorFlow, học máy (Machine Learning), Blockchain… đã được các bạn trẻ nghiên cứu và ứng dụng tốt, ông Nghiêm nói thêm.

vietnam-online-Hackathon-2020

Danh sách 5 ứng dụng xuất sắc nhất trong cuộc thi năm nay.

“Các sản phẩm đầu ra của các đội thi có thể chưa là một giải pháp công nghệ xuất chúng hay đột phá, nhưng những gì các đội được học, được trải nghiệm về kiến thức kinh doanh, các vấn đề của doanh nghiệp... là những kinh nghiệm quý báu", đại diện Ban tổ chức, chị Phương Nhi chia sẻ.

Các dự án thắng giải sẽ nhận được nhiều giải thưởng hấp dẫn và cơ hội được hỗ trợ, đầu tư, hiện thực hóa dự án bao gồm tiền mặt với tổng giá trị 50 triệu đồng cùng các suất học bổng 100% tại các công ty lớn. 

Đọc thêm