5 mẫu máy lọc không khí có khả năng tiêu diệt virus

Đa số các mẫu máy lọc không khí hiện nay trên thị trường đều được trang bị bộ lọc hiệu suất cao (HEPA) theo tiêu chuẩn chung, có hiệu quả 99,97% trong việc loại bỏ các hạt có đường kính không quá 0.3 micron, kể cả các hạt bụi mịn có thể gây chết người như PM 2.5 và PM 0.5. 

Cần lưu ý rằng ngay cả bộ lọc HEPA tốt nhất cũng không diệt được toàn bộ virus, đặc biệt là những loại virus có kích thước siêu nhỏ. 

Tuy nhiên, virus thường không tồn tại riêng lẻ trong không khí mà chúng sẽ bám vào nước bọt hoặc các hạt bụi mịn, do đó máy lọc không khí cũng có thể hạn chế được virus, loại bỏ các vi sinh vật gây hại trong không khí, cũng như các chất gây dị ứng như bụi và phấn hoa. 

Để giúp không khí trong nhà luôn được sạch sẽ, người dùng có thể tham khảo năm mẫu máy lọc không khí HEPA ngay sau đây:

1. Dyson Pure Cool 

Dyson từ lâu đã là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, và chiếc máy lọc không khí này cũng không ngoại lệ. Dyson Pure Cool có hai loại, bao gồm dạng tháp và một dạng để bàn với kích thước nhỏ hơn. Cả hai có thể nhận biết được các chất gây ô nhiễm trong không khí và theo dõi mọi thứ theo thời gian thực, đồng thời thông báo cho người dùng thông qua ứng dụng Dyson Link. 

Bên trong quạt là bộ lọc HEPA 360 độ, thu được 99,95% chất gây dị ứng và chất ô nhiễm cực nhỏ chỉ 0.1 micron, đi kèm theo đó là bộ lọc carbon giúp loại bỏ mùi hôi và các độc tố có hại như khói sơn. 

Sản phẩm hiện tại đang được bán ra với mức giá khoảng 13,4 triệu đồng tại địa chỉ https://www.dyson.hk/.

dyson

Dyson Pure Cool có thiết kế khá lạ mắt. Ảnh: Internet

2. Smart Air The Sqair

Smart Air được tạo ra chỉ bằng quạt và bộ lọc HEPA, có thể giảm các chất gây ô nhiễm trong nhà như PM 2.5 và PM 0.5 với mức độ tương ứng là 92% và 84%. Sqair là một bản nâng cấp về thiết kế, cho khả năng hoạt động êm ái hơn đáng kể so với các máy lọc không khí hiện có trên thị trường. 

Sản phẩm hiện tại đang được bán ra với mức giá khoảng 2,18 triệu đồng tại địa chỉ https://smartairfilters.com/en/.

smart-air

Smart Air là một dạng máy lọc không khí tự chế đơn giản. Ảnh: Internet

3. Alen BreatheSmart

Sản phẩm này khá phù hợp cho những ngôi nhà, căn phòng với diện tích lớn. Máy lọc không khí Alen BreatheSmart có thể làm sạch tới 1.100 m2, mang đến không khí trong lành, tinh khiết chỉ trong chưa đầy hai tiếng.

Thiết bị có thể tự động phát hiện mức độ ô nhiễm không khí trong phòng, từ đó điều chỉnh sức mạnh làm sạch để đạt được chất lượng không khí tốt nhất, đồng thời gia tăng tuổi thọ của bộ lọc và tiết kiệm điện năng.

Thiết bị đi kèm đến bốn bộ lọc HEPA để phục vụ nhiều nhu cầu của người dùng, sản phẩm có thể loại bỏ 99% các hạt trong không khí có kích thước nhỏ 0.3 micron.

Alen BreatheSmart có giá khoảng 25 triệu đồng và được bán ra tại địa chỉ https://www.renaud.hk/Alen-BreatheSmart-F700-Air-Purifier-p/f700.htm.

Alen-BreatheSmart

Kích thước lớn, khả năng lọc không khí tốt là ưu điểm của sản phẩm. Ảnh: Internet

4. Philips AC 4558

Philips có lẽ là cái tên đã khá quen thuộc đối với nhiều người dùng Việt Nam. Sản phẩm này được trang bị một cảm biến thông minh, giúp phát hiện những thay đổi nhỏ nhất trong không khí, cung cấp phản hồi theo thời gian thực về chất lượng không khí trong nhà. 

Ngoài ra, Philips AC 4558 còn có vòng tròn hiển thị chất lượng không khí, đơn cử như màu xanh lam là tốt, màu đỏ là kém. 

Điểm hấp dẫn của thiết bị chính là khả năng kiểm soát tốc độ quạt và kiểm tra bộ lọc từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại.

Sản phẩm được bán với mức giá khoảng 13 triệu đồng tại địa chỉ https://www.fortress.com.hk/en.

Philips-AC-4558

Philips là một thương hiệu khá quen thuộc tại Việt Nam. Ảnh: Internet

5. Xiaomi Mi Air Purifier 2H

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn nhưng đủ mạnh để loại bỏ 99,97% các vật chất trôi nổi trong không khí với kích thước 0.3 micron, bụi, phấn hoa cho đến các hạt bụi mịn PM 2.5 và PM 0.3-0.5. 

Bộ lọc True HEPA có dạng hình trụ lấy không khí từ mọi hướng và được xếp lớp với bộ lọc than dừa hoạt tính có khả năng hút mùi. Sản phẩm hoạt động khá êm ái và không ảnh hưởng đến giấc ngủ.  

Các dòng máy lọc không khí của Xiaomi hiện đang được bán khá nhiều tại Việt Nam với mức giá chỉ khoảng 2-6 triệu đồng. 

may-loc-khong-khi-xiaomi

Những mẫu máy lọc Xiaomi khá phổ biến tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Đọc thêm