4 mẫu router Mesh tăng sóng WiFi tốt nhất 2020

1. Amazon Eero Mesh WiFi

Một trong những lý do bạn nên chọn Eero Mesh WiFi là nó đơn giản và dễ sử dụng. Trong lần đầu thiết lập, ứng dụng Eero (https://eero.com/app) sẽ hướng dẫn người dùng cấu hình toàn bộ mọi thứ. 

Hệ thống này được thiết kế dành cho những ngôi nhà cỡ vừa với diện tích khoảng 1.500 m2. Gói cơ bản bao gồm ba thiết bị vệ tinh, thiết lập đơn giản và trông như như những vật trang trí trong nhà. 

Dù Eero Mesh WiFi là một sản phẩm của Amazon nhưng nó không được tích hợp Alexa. Sản phẩm có tốc độ tối đa khoảng 488 Mbps và mỗi vệ tinh cần được đặt cách nhau khoảng 9-10 m để duy trì kết nối liền mạch. 

2. D-LINK EXO AC3000

D-Link EXO AC3000 có chức năng mở rộng vùng phủ sóng WiFi cho ngôi nhà, tuy nhiên, sản phẩm này cũng chưa hỗ trợ WiFi 6. Sản phẩm đi kèm với tính năng bảo vệ của McAfee, giúp chống lại phần mềm độc hại và virus cũng như hỗ trợ người dùng kiểm soát thời gian truy cập mạng của con trẻ. 

So với hệ thống WiFi Eero Mesh, lợi thế của D-Link EXO AC300 là hỗ trợ Alexa và Google Assistant. Vì vậy, bạn có thể ra lệnh cho thiết bị và thiết lập mọi thứ dễ dàng. 

EXO AC3000 có hiệu suất ổn định, hỗ trợ duy trì kết nối ngay cả khi bạn đang ở xa router. Sản phẩm có ăng ten hầm hố, tuy nhiên, thiết kế này đôi khi cũng chiếm không gian trong nhà. 

3. Google Nest WiFi

Nếu bạn yêu thích các sản phẩm của Google thì Google Nest sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Thiết bị hỗ trợ tính năng cho phép người dùng ưu tiên các thiết bị trong mạng, điều này rất hữu ích nếu bạn muốn xem các chương trình tivi có độ phân giải cao hoặc chơi game.

Giống như hầu hết các sản phẩm của Google, việc thiết lập Google Nest tương đối đơn giản.

Đầu tiên, bạn cần cấp nguồn cho router, sau đó kết nối thiết bị và các vệ tinh với ứng dụng trên điện thoại. Một trong những tính năng thú vị nhất của sản phẩm là tích hợp micro trên loa, giúp bạn có thể truy cập vào Google Assistant ở bất cứ đâu trong nhà.

4. Netgear Orbi WiFi 6 AX6000

Đúng như tên gọi, đây là hệ thống WiFi Mesh hỗ trợ chuẩn WiFi 6 (cho tốc độ cao hơn nhưng hiện chưa phổ biến tại Việt Nam) và hỗ trợ tối đa 100 thiết bị. Tất nhiên, vì hỗ trợ nhiều công nghệ mới nên giá của sản phẩm sẽ cao hơn đáng kể so với các thiết bị còn lại trong danh sách. 

Đọc thêm