4 mẫu iPhone giảm giá mạnh sau khi iPhone 13 ra mắt

AUDIO bài viết

1. iPhone 11 series giá chỉ từ 11,9 triệu đồng

iPhone 11 có kích thước màn hình LCD 6,1 inch, sử dụng bộ vi xử lý A13, bộ nhớ trong 64/128/256 GB, cùng viên pin cho thời gian sử dụng lâu hơn một tiếng so với iPhone XR. 

Theo thử nghiệm, bạn có thể sử dụng iPhone 11 hơn một ngày nếu bật 4G liên tục, trong trường hợp sử dụng WiFi, con số này sẽ rơi vào khoảng hai ngày. Tất nhiên, máy vẫn hỗ trợ chế độ sạc nhanh (30 phút cho 50% pin).

iphone-11

Phiên bản này chỉ có hai camera ở mặt sau với độ phân giải 12 MP, bao gồm một cảm biến góc rộng và góc siêu rộng. Nhờ chế độ chụp đêm chuyên dụng (Night mode) mà máy có tốc độ lấy nét nhanh gấp 3 lần trong điều kiện thiếu sáng.

Mặt trước là camera selfie 12 MP True Depth, hỗ trợ chụp ảnh “tự sướng” góc rộng và quay video siêu chậm (120 fps). Đi kèm theo đó là cơ chế xóa phông mới, cho phép bạn tạo ra những bức ảnh xóa phông ảo diệu.

So với các phiên bản khác, iPhone 11 có đến sáu màu sắc để bạn lựa chọn, đơn cử như tím, vàng, xanh lục, đen, trắng và đỏ.

Ghi nhận tại 24hstore, iPhone 11 64 GB đã qua sử dụng hiện đang được bán ra với mức giá 11,9 triệu đồng. Trong khi đó, hai phiên bản cao hơn là iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có giá lần lượt là 14,9 triệu đồng và 17,5 triệu đồng. Lưu ý, giá sản phẩm có thể thay đổi đôi chút tùy vào màu sắc.  

iphone-11

2. iPhone X giá chỉ 7,79 triệu đồng

Dù Apple đã “khai tử” iPhone X khỏi website, nhưng bạn vẫn có thể tìm mua sản phẩm này tại những cửa hàng bán lẻ. iPhone X có nhiều sự thay đổi về cả ngoại hình lẫn thiết kế, điều này cũng không có gì khó hiểu khi đây là phiên bản đặc biệt, đánh dấu kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt iPhone đầu tiên.

Tại Việt Nam, iPhone ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là những mẫu máy đã qua sử dụng. Theo ghi nhận tại một số cửa hàng, iPhone X 64 GB (đã qua sử dụng) phiên bản quốc tế hiện có giá từ 7,79 triệu đồng tùy vào ngoại hình.

iphone-x

iPhone X được trang bị màn hình 5,8 inch (tấm nền OLED), mặt trước và mặt sau đều được làm bằng kính, hỗ trợ sạc không dây và sạc nhanh 18 W. Về phần cứng, máy sử dụng bộ vi xử lý Apple A11, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 64/256 GB.

Mặt sau của máy là cụm camera kép với độ phân giải 12 MP (khẩu độ f/1.8 và f/2.4), đèn flash LED bốn tông màu, hỗ trợ chống rung quang học OIS trên cả hai camera. Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị để quay video 4K với 60 khung hình/giây (fps) hoặc Full HD với 240 fps.

Trong khi đó, camera selfie có độ phân giải 7 MP, hỗ trợ quay video Full HD với 30 fps.

Theo một số nguồn tin quen thuộc, Apple được cho là đã cắt giảm sản lượng iPad để đẩy mạnh việc sản xuất iPhone 13.

Cụ thể, công ty đã cắt giảm 50% sản lượng iPad so với kế hoạch ban đầu, ngoài ra Apple cũng đang phân bổ, sắp xếp lại các bộ phận cũ để tập trung vào việc sản xuất iPhone 13. Việc sử dụng con chip “cây nhà lá vườn” cho phép Apple có thể phân bổ trên iPhone hoặc iPad, tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng và nguồn cung. 

Công ty dự đoán nhu cầu mua iPad sẽ giảm trong thời gian tới khi tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát. Quý 4 thường là thời gian diễn ra các dịp nghỉ lễ, do đó, công ty đã tập trung và chuyển hướng nguồn lực sang ưu tiên sản suất iPhone 13, và điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

“Quy mô xuất xưởng khoảng 200 triệu chiếc mỗi năm của iPhone lớn hơn nhiều so với iPad. Đa số mọi thứ trong hệ sinh thái của Apple đều xoay quanh iPhone, sản phẩm mang tính biểu tượng của hãng. Thêm một điểm nữa, iPad không có sức hút mạnh mẽ như những chiếc iPhone, vốn thường được tung ra vào dịp gần cuối năm”, Brady Wang, nhà phân tích công nghệ của Counterpoint Research cho biết.

Đọc thêm