3 sản phẩm làm mát giá rẻ trong mùa nắng nóng

Dạo gần đây, ngày càng có nhiều người chọn mua quạt làm mát vì tính di động cao, giá tiền phù hợp và đặc biệt là tiết kiệm điện hơn so với máy lạnh. 

Thông thường, các dòng quạt làm mát cơ bản thường tiêu thụ điện năng rất thấp, chỉ khoảng 80-100 W/giờ (1.000 W = 1 KW, hay còn gọi là 1 ký điện), do đó, nếu sử dụng quạt liên tục 10 tiếng hơn thì mới tốn khoảng 1 ký điện. 

1. Quạt làm mát Sunhouse SHD7713

Quạt làm mát Sunhouse công suất 85 W/giờ (lưu lượng gió lên đến 2.000 m3/giờ), phù hợp sử dụng trong phạm vi 15-20 m2

Phần dưới của quạt được trang bị bốn bánh xe nhỏ, cho phép bạn có thể di chuyển quạt thuận tiện hơn. Trong quá trình hoạt động, quạt sẽ có độ ồn khoảng 55 dB và không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.  

quat-sunhouse

Sunhouse SHD7713 có đến bốn mặt lấy gió giúp hơi nóng giảm đi đáng kể. Ảnh: Internet

Sunhouse SHD7713 có đến bốn mặt lấy gió giúp hơi nóng giảm đi đáng kể, đi kèm theo đó là bình chứa nước với dung tích 13 lít, có thể hoạt động liên tục khoảng 10 tiếng. Khi bình hết nước, máy bơm sẽ tự động ngắt để kéo dài tuổi thọ của quạt.

Bảng điều khiển ở mặt trước hoàn toàn bằng tiếng Việt, cho phép người dùng điều chỉnh tốc độ quạt, hướng quay, chế độ làm mát, tạo ion lọc không khí... và chức năng hẹn giờ. Nếu không sử dụng bảng điều khiển trên thân quạt, bạn có thể sử dụng remote để tắt/bật các chức năng từ xa.  

Tấm làm mát được làm bằng sợi thực vật, thân thiện với môi trường, khử mùi tốt và có thể tháo rời dễ dàng để vệ sinh. Hiện tại sản phẩm đang được bán ra với mức giá khoảng 2,39 triệu đồng (giảm gần 500.000 đồng so với trước đó).

2. Quạt làm mát Midea AC120-16AR

Sản phẩm này có mức giá chỉ khoảng 1,9 triệu đồng (ra mắt năm 2015), công suất hoạt động 60 W, lưu lượng gió 450 m3/giờ, phù hợp với một người và không gian có diện tích 10-15 m2

Dù có công suất thấp hơn quạt Sunhouse nhưng Midea AC120-16AR được tặng kèm hai hộp đá khô (có thể tái sử dụng), người dùng có thể bỏ đá vào bình chứa nước của quạt để luồng gió thổi ra mát mẻ hơn. 

quat-midea

Midea AC120-16AR thích hợp với không gian nhỏ. Ảnh: Internet

Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, phù hợp đặt ở phòng khách, phòng ngủ... độ ồn khi hoạt động tầm 45 dB cùng chế độ đảo gió tự động trái-phải. 

Bình chứa nước có dung tích 10 lít, đi kèm thang đo mực nước, giúp bạn dễ quan sát để châm thêm nước. Trong trường hợp hết nước, máy bơm sẽ tự động được ngắt để tối ưu hóa thiết bị.  

Bảng điều khiển đi kèm với hàng loạt nút nhấn, cho phép bạn thay đổi tốc độ gió, hẹn giờ, bật/tắt chế độ hơi nước.

3. Quạt làm mát Kangaroo KG50F62

Mẫu quạt này có kích thước lớn hơn so với các thiết bị trong danh sách này, phù hợp sử dụng trong những không gian có diện tích 20-25 m2. Để tăng khả năng làm mát, nhà sản xuất đã tặng kèm hai hộp đá khô (có thể tái sử dụng), người dùng chỉ cần cho đá vào ngăn chứa để hơi nước tỏa ra mát mẻ hơn.

Kangaroo KG50F62 có công suất hoạt động khoảng 100 W, lưu lượng gió 3.700 m3/giờ. Bình chứa nước có dung tích 30 lít, có thể sử dụng liên tục khoảng 10 tiếng, tuy nhiên theo một số phản hồi của người tiêu dùng thì con số này chỉ khoảng 4 tiếng. 

quat-kangaroo

Kangaroo KG50F62 có bình chứa nước dung tích lớn nhưng nhanh hết. Ảnh: Internet

Để châm nước, bạn có thể đổ trực tiếp vào khay đựng đá khô, phía dưới đáy bình có van xả nước. Việc mở bình chứa để vệ sinh tương đối phức tạp hơn so với các sản phẩm khác. Nếu muốn đảm bảo hiệu quả làm mát, người dùng nên vệ sinh bình chứa nước và tấm làm mát sau khoảng một tháng sử dụng. 

Quạt vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng như những sản phẩm kể trên, tuy nhiên nó không có chế độ hẹn giờ và tự ngắt máy bơm khi hết nước. Kangaroo KG50F62 hiện đang được bán ra với mức giá 2,85 triệu đồng khi đặt mua online.

Một số lưu ý khi sử dụng quạt làm mát

- Quạt chỉ có khả năng làm mát không khí, không có khả năng làm lạnh như máy lạnh

- Để quạt ở góc phòng, cách tường khoảng 20 cm để hơi mát có thể lan tỏa khắp phòng

- Thường xuyên vệ sinh bình chứa nước và các tấm làm mát

- Tắt điện trước châm nước vào bình, sau đó khởi động lại thiết bị

- Khi không sử dụng hãy rút dây điện khỏi ổ cắm.

Đọc thêm