3 mẫu máy tính bảng giá rẻ cho người dùng phổ thông

Máy tính bảng (tablet) thường được trang bị màn hình cảm ứng với kích thước từ 7 inch trở lên, dễ dàng cầm nắm bằng một tay. Ưu điểm của những dòng thiết bị này là gọn nhẹ, dễ dàng mang đi khắp nơi, đặc biệt một số sản phẩm còn có thời lượng pin lên đến 15 tiếng, giúp bạn có thể sử dụng liên tục mà không lo bị gián đoạn.

Đối với người dùng phổ thông, iPad 2018 sẽ là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Máy được trang bị màn hình 9,7 inch độ phân giải 1536 x 2048, sử dụng bộ vi xử lý A10 Fusion lõi tứ (2,34 GHz) tương tự như trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Viên pin lớn với dung lượng lên đến 8.827 mAh cho thời gian sử dụng 10 tiếng liên tục. Về phần cứng, máy có bộ nhớ trong 32 GB, RAM 2 GB và tính năng mở khóa bằng vân tay.

Camera sau có độ phân giải 8 MP và camera FaceTime 1.2 MP ở phía trước. Máy có thể nâng cấp lên iOS 13 và được bán ra với màu bạc duy nhất, đây cũng là mẫu iPad hỗ trợ Apple Pencil thế hệ đầu tiên. Hiện tại, sản phẩm đang được bán ra với mức giá chỉ 6,9 triệu đồng, nếu muốn có nhiều không gian lưu trữ hơn, bạn có thể chọn phiên bản với bộ nhớ trong 128 GB với giá 8,8 triệu đồng.

Trong trường hợp muốn cấu hình cao hơn, người dùng có thể tham khảo iPad Mini 5 (2019) với màn hình 7,9 icnh, sử dụng bộ vi xử lý A12 và được bán ra với mức giá 9,3 triệu đồng cho phiên bản có bộ nhớ trong 64 GB.

Nếu muốn sử dụng hệ điều hành Android, bạn đọc có thể tham khảo mẫu máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 4. Máy sở hữu màn hình kích thước 8 inch (độ phân giải Full HD), tỉ lệ màn hình 16:10. So với phiên bản trước, viền màn hình trên Mi Pad 4 đã được làm mỏng đi khá nhiều, mang lại cảm giác thon gọn và trải nghiệm nghe nhìn đã hơn. Sản phẩm có thiết kế về tổng thể nhìn không khác gì iPad Mini của Apple. 

Camera trước và sau trên thiết bị có độ phân giải lần lượt là 5 MP (khẩu độ f/2.0) và 13 MP (khẩu độ f/2.0), hỗ trợ chụp hình chân dung với nhiều chế độ làm đẹp. Người dùng có thể mở máy nhanh thông qua cơ chế nhận diện khuôn mặt, tất nhiên đây chỉ là công nghệ nhận diện 2D thông thường. 

Về phần cứng, Mi Pad 4 được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, viên pin khủng với dung lượng lên đến 6.000 mAh, RAM 3/4 GB, bộ nhớ trong 32/64 GB. Hiện tại sản phẩm đang được bán ra với mức giá khoảng 3,9-4,9 triệu đồng cho phiên bản Wi-Fi, nếu muốn gắn thêm SIM 4G, người dùng chỉ cần chọn phiên bản hỗ trợ LTE với giá 5,1 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo mẫu máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 (2019). Đúng như tên gọi, máy có kích thước màn hình 10,1 inch, không gian lớn cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo, làm việc hoặc giải trí. Phiên bản mới đã chuyển sang sử dụng thiết kế kim loại thay vì nhựa như trước đây. 

Máy sử dụng bộ vi xử lý Exynos 7904, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, viên pin lớn với dung lượng 6.150 mAh, tích hợp cổng sạc USB Type C, jack cắm tai nghe 3.5 mm, khe SIM và khe cắm thẻ nhớ. Dải loa lớn được đặt ở mặt dưới, hỗ trợ công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos, mang đến trải nghiệm sướng hơn khi nghe nhạc, xem phim.

Ưu điểm của Samsung Galaxy Tab A 10.1 là khả năng sạc ngược cho các thiết bị khác thông qua cọng cáp đi kèm, giúp chia sẻ năng lượng cho smartphone trong trường hợp cấp bách. Theo ghi nhận, hiện tại sản phẩm đang được bán ra với mức giá rẻ nhất khoảng 6,59 triệu đồng tại hệ thống Tablet Plaza.

Đọc thêm