3 mẫu iPhone giảm giá 1,5 triệu đồng cuối tháng 12

Theo hãng nghiên cứu thị trường GfK, thị phần iPhone tại Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2021 đạt mức 11%, trong khi đó thị phần của Samsung là 31%, OPPO 20% và vivo 10,2%. Mặc dù vậy, hầu hết các sản phẩm bán chạy của những hãng này đều tập trung ở phân khúc giá rẻ và trung cấp. 

Sức nóng của iPhone dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam. Đó là lý do vì sao thị phần của Apple không cao nhưng doanh thu mang về vẫn luôn ở mức khủng. Với việc ra mắt iPhone 13 series, Apple đã chiếm khoảng 33% tổng số smartphone 5G được bán ra trên toàn cầu. 

Nhiều người thường có thói quen chọn mua iPhone đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí.

1. iPhone XS Max 256 GB

iPhone XS Max không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm (iPhone X), máy vẫn giữ nguyên thiết kế liền mạch với khung viền bằng thép, hai mặt trước và sau đều được làm bằng kính cường lực, hỗ trợ sạc không dây và hạn chế trầy xước trong quá trình sử dụng.

Máy có màn hình OLED 6,5 inch (độ phân giải 1.242 x 2.688 pixels), giúp hình ảnh hiển thị rực rỡ và sắc nét hơn.

Về phần cứng, iPhone XS Max được trang bị bộ vi xử lý A12 (tiến trình 7 nm), RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64/256/512 GB, cho hiệu năng mượt mà kể cả khi người dùng mở nhiều tác vụ cùng lúc.

Mặt sau của máy là cụm camera kép có độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.4 cùng công nghệ chống rung quang học OIS. Trong khi đó camera selfie ở mặt trước vẫn giữ nguyên độ phân giải là 7 MP, tất nhiên máy vẫn hỗ trợ quay video 4K, slow-motion, timelapse… cùng các chế độ quay phim, chụp ảnh xóa phông quen thuộc.

Ghi nhận tại hệ thống Di Động Việt, iPhone XS Max 256 GB đang được bán ra với giá chỉ 12 triệu đồng (giảm 1,5 triệu đồng so với trước đó).

iPhone-xs-max

iPhone XS Max. Ảnh: The Verge

2. iPhone 11 Pro Max 256 GB

iPhone 11 Pro Max sử dụng tấm nền OLED với kích thước 6,5 inch. Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý A13 (7 nm), cho hiệu suất CPU và GPU vượt trội hơn hẳn so với các mẫu SoC hiện đang có trên thị trường.

Dung lượng pin trên iPhone 11 Pro Max cũng kéo dài hơn 4 tiếng so với những phiên bản trước đó. Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên hai mẫu iPhone này chính là cụm ba camera ở mặt sau, trong đó có hai cảm biến góc rộng và một cảm biến tele, bổ sung thêm chế độ chụp đêm.

Đặc biệt phải kể đến công nghệ Deep Fusion, tự động sử dụng máy học để ghép chín bức ảnh lại với nhau nhằm tăng độ chi tiết.

Theo ghi nhận, iPhone 11 Pro Max 256 GB hiện chỉ còn 18,9 triệu đồng (giảm 1,5 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản iPhone 11 64 GB cũng giảm chỉ còn 14,4 triệu đồng.

iPhone-11-pro-max

3. iPhone 8 Plus 256 GB

Nếu không dư dả về tài chính, bạn có thể chọn mua các dòng iPhone cũ như iPhone 8 Plus với giá 7,79 triệu đồng.

Máy không có nhiều sự khác biệt về thiết kế so với phiên bản trước đó (iPhone 7 Plus) ngoại trừ mặt lưng được làm bằng kính, hỗ trợ sạc nhanh 18 W và sạc không dây.

Vì ra mắt cùng lúc với iPhone X (9-2017) nên iPhone 8 Plus được thừa hưởng rất nhiều tính năng cao cấp. Cụ thể, máy có màn hình 5,5 inch (độ phân giải 1080p), màn hình True Tone có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ màu sắc tùy vào ánh sáng môi trường xung quanh.

Đây cũng là phiên bản đầu tiên được Apple trang bị công nghệ sạc không dây chuẩn Qi thông qua mặt lưng bằng kính. So với các mẫu điện thoại Android hiện nay, viên pin trên iPhone 8 Plus có dung lượng khá “khiêm tốn”, chỉ 2.900 mAh.

Tuy nhiên, vì được tối ưu tốt phần cứng lẫn phần mềm nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị liên tục cả ngày dài, đi kèm theo đó là công nghệ sạc nhanh, hỗ trợ sạc 50% pin trong vòng 30 phút.

Về phần cứng, iPhone 8 Plus được trang bị bộ vi xử “cây nhà lá vườn” A11 Bionic, cho khả năng xử lý nhanh hơn 25% so với dòng A10, RAM 3 GB, camera kép 12 MP, khẩu độ f/1.8 cùng khả năng chống rung quang học. 

iPhone-8-plus

Đọc thêm