2 mẫu iPhone giá rẻ dưới 4 triệu đồng

iPhone ngày càng phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm đã qua sử dụng. Ưu điểm của những thiết bị này chính là ngoại hình ít trầy xước, pin chỉ sạc vài lần và mức giá rẻ hơn khá nhiều so với hàng chính hãng (nguyên seal, mới 100%).

1. iPhone 7 32 GB

Dù đã được ra mắt gần 4 năm, nhưng iPhone 7 vẫn là một trong những mẫu điện thoại được nhiều người tìm mua vì mức giá rẻ, thiết kế đẹp và hiệu suất ổn định.

Không giống như các thiết bị Android, người dùng iPhone vẫn thường xuyên nhận được các bản cập nhật, vá lỗi từ Apple. 

iPhone-7

iPhone 7 có thiết kế gần như tương tự so với các phiên bản trước đó, ngoại trừ dải ăng ten ở mặt sau đã được đưa sát vào cạnh viền. Một điểm khác nữa là cổng cắm tai nghe 3.5 mm trên iPhone 7 cũng bị loại bỏ, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sử dụng cổng Lightning để sạc và nghe nhạc. 

Máy có màn hình 4,7 icnh, độ phân giải 1.334 x 750 pixels nhưng cho chất lượng hiển thị tốt. Nút Home vật lý cũng được tích hợp thêm công nghệ 3D Touch, hiển thị nhiều tùy chọn liên quan dựa vào lực nhấn của người dùng. 

Camera chính vẫn giữ nguyên độ phân giải 12 MP, tuy nhiên khẩu độ f/1.8 lớn hơn sẽ cho phép bạn chụp thiếu sáng tốt hơn. Trong khi đó, camera selfie đã được nâng lên thành 7 MP, kết hợp với tính năng Retina Flash (sử dụng màn hình làm đèn flash để chụp ảnh). 

Về phần cứng, máy được trang bị bộ vi xử lý A10, RAM 2 GB, cho hiệu năng cao hơn 40% so với thế hệ A9 trước đó và gấp hai lần so với A8.

Theo ghi nhận, iPhone 7 32 GB (Like new) có giá khoảng 3,9 triệu đồng. Nếu thích màn hình to hơn, bạn có thể chọn mua phiên bản iPhone 7 Plus 32 GB với giá khoảng 6,2 triệu đồng.

2. iPhone 6S 64 GB

Ghi nhận tại một số hệ thống bán lẻ tại TP.HCM, giá iPhone 6S 64 GB (Like new) phiên bản quốc tế đang rơi vào khoảng tầm 3,5 triệu đồng, trong khi đó phiên bản 16 GB và 32 GB bộ nhớ trong có giá lần lượt là 2,8 triệu và  3,2 triệu đồng.

Xét về cấu hình, iPhone 6S sử dụng vi xử lý A9, RAM 2 GB, camera trước và sau có độ phân giải 5 MP và 12 MP, viên pin có dung lượng 1.715 mAh cho thời gian sử dụng khoảng một ngày dài.

iPhone-6s

Hiện tại, sản phẩm vẫn có thể nâng cấp lên phiên bản iOS 14 mới nhất, tuy nhiên, Kỷ Nguyên Số khuyến cáo người dùng không nên nâng cấp để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất.

Việc mua iPhone đã qua sử dụng giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí, tuy nhiên, người dùng nên chọn mua ở những cửa hàng lớn có uy tín, có chế độ bảo hành dài hạn và cam kết ngay từ đầu, không nên mua hàng qua tay hoặc hàng có mức giá rẻ đáng ngờ, ví dụ như iPhone XS Đài Loan 2-3 triệu đồng. Đây thực chất là iPhone "dỏm" chạy Android với cấu hình thấp.

Đọc thêm