Kiếm "triệu đô" nhờ trình diễn chơi game trên YouTube

Kiếm "triệu đô" nhờ trình diễn chơi game trên YouTube ảnh 1PewDiePie. (Nguồn: yahoo.com)

Nghe có vẻ khó tin nhưng game thủ 24 tuổi, hay chửi bậy và tới từ Thụy Điển này đang được 27,7 triệu người đăng ký nhận nội dung mới trên YouTube. Thực tế này khiến trang YouTube của anh trở thành kênh độc lập được nhiều người đăng ký nhận nội dung nhất.

Tính tới nay, tổng cộng trang này cũng thu hút hơn 4,7 tỷ lượt người xem.

Tờ Wall Street Journal cho biết phần lớn trong số 4 triệu USD doanh thu quảng cáo trên kênh của anh là lợi nhuận thuần túy.

Kênh YouTube của PewDiePie, người tự gọi mình là “Pewds” và gọi người hâm mộ là “các anh em," được quản lý bởi Maker Studios.

Maker là một mạng truyền hình đa kênh mà Disney mua được trong mùa Xuân này, sau thương vụ trị giá tới 950 triệu USD.

PewDiePie thường làm các đoạn video trong căn hộ của mình ở London trước khi tải lên mạng.

Hiện chưa rõ Disney sẽ thu lợi hiệu quả ra sao từ những nhà sáng tạo thông tin trên YouTube như PewDiePie.

Theo lời chủ tịch Ynon Kreiz, Maker đã có kế hoạch làm việc cùng tất cả các thương hiệu của Disney, gồm Lucasfilm, Pixar, Marvel, ESPN, ABC và cả công ty mẹ Disney. Kreiz tin rằng tầm ảnh hưởng trên Internet của Disney và Maker Studios sẽ chỉ đứng sau có Google và Facebook./.

Theo Linh Vũ (Vietnam+) 

Đọc thêm