Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Khóc dở mếu dở vì khách hàng "phá" Galaxy S5 của cửa hàng

Thứ năm 17/04/2014 09:55
printer envelope zini zini zini zini
Galaxy S5 gây ấn tượng với người dùng về khả năng bảo mật bằng vân tay nhưng nó lại đang làm đau đầu cho nhiều chủ cửa hàng khi trưng bày sản phẩm bị khách hàng "vô tình” thử nghiệm mà quên xoá dấu vân tay.

Khóc dở mếu dở vì khách hàng phá Galaxy S5 của cửa hàng
Hôm qua, 16/4, một thành viên trên diễn đàn công nghệ có tiếng tại Việt Nam đăng tải bài viết nhờ sự trợ giúp của các thành viên khác với nội dung: Khách hàng thử nghiệm Galaxy S5 và không để ý để cho khách hàng thử luôn cả chức năng bảo mật bằng vân tay. Sau khi trả máy và ra về, thành viên trên mới kiểm tra lại máy và phát hiện máy vẫn để khoá bằng vân tay và tất nhiên là mẫu vân tay của khách hàng. Thành viên này tỏ ra bối rối không biết làm sao để xử lý trường hợp này bởi không thể liên hệ được với khách hàng.
Trước tình trạng này, một kỹ thuật viên chuyên về phần mềm tại TPHCM cho biết, việc khoá mật mã bằng vân tay trên Galaxy S5 đều có thể xoá bỏ được chứ không khó, tuy nhiên dữ liệu của người dùng sẽ bị xoá bỏ toàn bộ trên máy, chỉ có thẻ nhớ là vẫn còn. Để thử nghiệm, phóng viên Dân trí đã làm theo trình tự mà KTV trên chia sẻ và chiếc máy đã trở về trạng thái ban đầu như lúc mới xuất xưởng. Tuy việc “vượt rào” trên Galaxy S5 khá dễ dàng nhưng vị KTV trên khuyến cáo, đây chỉ là cách để vượt qua khoá mật mã trên và mỗi lần khôi phục lại khá lâu và tốn thời gian, cho nên các chủ cửa hàng nên cẩn trọng khi cho khách hàng thử máy, kiểm tra kĩ càng khi nhận lại sản phẩm trước khi vị khách trên ra về. 
Trước đó, một số trường hợp cũng tương tự như vụ việc trên nhưng xảy ra trên iPhone 5S được thử nghiệm tại các cửa hàng. Khách hàng khi thử nghiệm đã vô tình nhập vào tài khoản iCloud để dùng thử, tuy nhiên họ không thoát ra trước khi ra về. Chính điều này đã làm khổ sở rất nhiều cho các chủ cửa hàng bởi iPhone sử dụng iOS 7 trở lên, muốn khôi phục cài đặt gốc hay cài đặt lại phần mềm bắt buộc phải nhập tài khoản iCloud mới có thể kích hoạt sử dụng. Nếu không có tài khoản đã đăng nhập trước đó, coi như thiết bị có thể trở thành "cục sắt" và tất nhiên Apple sẽ không mở ra cho người dùng nếu không có tài khoản iCloud đã đăng nhập trước đó.

Cách khôi phục cài đặt gốc khi bị khoá mã vân tay trên Galaxy S5
Người dùng tắt máy hẳn và dùng tổ hợp phím: Home + nguồn và phím Volume Up, đồng thời giữ im các phím bấm đó chờ hiện ra màn hình Hard Reset. Tiếp tụcdùng phím di chuyển lên xuống để chọnWipe data/Factory resetvà bấmphím nguồn để chọn.Sau đó, chọnYES -- delete all user data và tiếp tục bấm phím nguồn. Máy sẽ tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc của máy và trả lại trạng thái ban đầu như mới xuất xưởng.
Theo Quốc Phan (Dân Trí)

 

các tin khác

  • Hướng dẫn sử dụng TeamViewer 9 để hỗ trợ và làm việc nhóm trực tuyến
  • Top 10 game Asha được nhiều người chơi
  • Samsung trình làng điện thoại Tizen đầu tiên trong quý 2/2014
  • Google công khai đọc email của người dùng
  • Bkav tuyên bố Btalk sẽ thay thế Viber tại Việt Nam
  • Flappy Bird dạy báo chí tiếp cận công nghệ di động thế nào?
  • Google bổ sung tính năng chèn ảnh đặc biệt lên Gmail
  • Samsung thừa nhận điện thoại bán chạy nhờ chế giễu iPhone
  • Tám mẹo biến Youtube thành công cụ truyền thông tốt nhất

tin đọc nhiều

  • Những thách thức quan trọng khi triển khai 5G
  • Cách xem các kênh K+ miễn phí trên điện thoại
  • Google thay đổi biểu tượng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.