Khóc dở mếu dở vì khách hàng "phá" Galaxy S5 của cửa hàng

Khóc dở mếu dở vì khách hàng phá Galaxy S5 của cửa hàng
Hôm qua, 16/4, một thành viên trên diễn đàn công nghệ có tiếng tại Việt Nam đăng tải bài viết nhờ sự trợ giúp của các thành viên khác với nội dung: Khách hàng thử nghiệm Galaxy S5 và không để ý để cho khách hàng thử luôn cả chức năng bảo mật bằng vân tay. Sau khi trả máy và ra về, thành viên trên mới kiểm tra lại máy và phát hiện máy vẫn để khoá bằng vân tay và tất nhiên là mẫu vân tay của khách hàng. Thành viên này tỏ ra bối rối không biết làm sao để xử lý trường hợp này bởi không thể liên hệ được với khách hàng.
Trước tình trạng này, một kỹ thuật viên chuyên về phần mềm tại TPHCM cho biết, việc khoá mật mã bằng vân tay trên Galaxy S5 đều có thể xoá bỏ được chứ không khó, tuy nhiên dữ liệu của người dùng sẽ bị xoá bỏ toàn bộ trên máy, chỉ có thẻ nhớ là vẫn còn. Để thử nghiệm, phóng viên Dân trí đã làm theo trình tự mà KTV trên chia sẻ và chiếc máy đã trở về trạng thái ban đầu như lúc mới xuất xưởng. Tuy việc “vượt rào” trên Galaxy S5 khá dễ dàng nhưng vị KTV trên khuyến cáo, đây chỉ là cách để vượt qua khoá mật mã trên và mỗi lần khôi phục lại khá lâu và tốn thời gian, cho nên các chủ cửa hàng nên cẩn trọng khi cho khách hàng thử máy, kiểm tra kĩ càng khi nhận lại sản phẩm trước khi vị khách trên ra về. 
Trước đó, một số trường hợp cũng tương tự như vụ việc trên nhưng xảy ra trên iPhone 5S được thử nghiệm tại các cửa hàng. Khách hàng khi thử nghiệm đã vô tình nhập vào tài khoản iCloud để dùng thử, tuy nhiên họ không thoát ra trước khi ra về. Chính điều này đã làm khổ sở rất nhiều cho các chủ cửa hàng bởi iPhone sử dụng iOS 7 trở lên, muốn khôi phục cài đặt gốc hay cài đặt lại phần mềm bắt buộc phải nhập tài khoản iCloud mới có thể kích hoạt sử dụng. Nếu không có tài khoản đã đăng nhập trước đó, coi như thiết bị có thể trở thành "cục sắt" và tất nhiên Apple sẽ không mở ra cho người dùng nếu không có tài khoản iCloud đã đăng nhập trước đó.

Cách khôi phục cài đặt gốc khi bị khoá mã vân tay trên Galaxy S5
Người dùng tắt máy hẳn và dùng tổ hợp phím: Home + nguồn và phím Volume Up, đồng thời giữ im các phím bấm đó chờ hiện ra màn hình Hard Reset. Tiếp tụcdùng phím di chuyển lên xuống để chọnWipe data/Factory resetvà bấmphím nguồn để chọn.Sau đó, chọnYES -- delete all user data và tiếp tục bấm phím nguồn. Máy sẽ tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc của máy và trả lại trạng thái ban đầu như mới xuất xưởng.
Theo Quốc Phan (Dân Trí)

Đọc thêm