Khán giả World Cup sẽ khó kết nối Internet

Bộ trưởng truyền thông Brazil, ông Paulo Bernando cho biết 6 trong số 12 sân vận động được sử dụng cho World Cup vào tháng 6 tới vẫn chưa ký được hợp đồng lắp đặt mạng Wi-Fi, khiến các fan hâm mộ bóng đá chỉ còn lựa chọn duy nhất là kết nối 3G. Tuy nhiên các mạng di động có thể sẽ không đáp ứng nổi nhu cầu kết nối cực lớn trong các trận bóng World Cup.

"Thận chí nếu các sân vận động ký hợp đồng ngay bây giờ, cũng sẽ rất khó để cung cấp được dịch vụ chất lượng tốt", ông Bernardo trả lời báo chí tại Brasilia.

World cup, Brasil, internet, sân vận động

Các công tác chuẩn bị cho World Cup khai mạc vào ngày 12/6 tới đã bị ảnh hưởng vì hàng loạt sự chậm trễ trong quá trình xây dựng sân vận động và các sân bay chính, cũng như các dự án giao thông và làm đường tại những thành phố tổ chức chưa được hoàn thành.

Vùng phủ sóng di động hạn hẹp tại các thành phố chính tổ chức Confederation Cup 2013, giải bóng đá khởi động trước thềm World Cup 2014, đã dấy nên nhiều lo lắng về chất lượng dịch vụ di động tại Brazil.

Các mạng Wi-Fi tại sân vận động được trông đợi sẽ giúp tăng 50% dung lượng kết nối Internet cung cấp cho khán giả World Cup.

Một trong những sân vận động mà các tín đồ túc cầu giáo có thể gặp khó khăn trong việc upload hình ảnh lên các mạng xã hội là sân Arena Corinthians, nơi sẽ diễn ra trận đấu khai mạc World Cup.

Theo H.P. (VNN / Reuters)

Đọc thêm