"Khai tử" trình duyệt internet bị ghét nhất thế giới

"Khai tử" trình duyệt internet bị ghét nhất thế giới ảnh 1IE6 "từ trần." (Nguồn: theverge.com)

Vào năm 2009, Microsoft đã công bố rằng sẽ tiếp tục hỗ trợ IE6 cho tới tháng 4/2014. Tuy nhiên, ngày 8/4 vừa qua là ngày cuối cùng Microsoft cung cấp các nâng cấp cho IE6, cùng với Windows XP và Office 2003.

Trừ phi bạn là một người dùng hoài cổ và muốn giữ lại những phần mềm cũ để "làm kỷ niệm," còn nếu không, đã đến lúc để nói lời chia tay.

 

IE6 gần như bị chỉ trích trên toàn thế giới, và điều này có lý do của nó. Sau khi hạ gục Netscape Navigator nhờ thị phần lên tới 90% của Internet Explorer, Microsoft đã trở nên "ngông nghênh" khi đợi tới 5 năm sau mới phát hành IE7.

 

Bản thân IE6 chưa phải là một trình duyệt đạt chuẩn, và trong thời gian đó, các vấn đề bảo mật của IE6 đã trở nên nghiêm trọng. Các bản vá lỗi và nâng cấp thì không được cung cấp kịp thời. Chất lượng của nó xuống cấp đến mức đã có những chiến dịch được tổ chức chỉ mong cho IE6 sớm "hy sinh" (http://www.ie6death.com/).

Sự ghét bỏ của người dùng đã đóng góp cho sức tăng thị phần của các trình duyệt khác như Firefox và Chrome, và đồng thời cũng tạo ra định kiến đối với các phiên bản Internet Explorer có chất lượng về sau này.

Tuy nhiên, vẫn còn 4,15% thị phần thuộc về Internet Explorer, do vậy trình duyệt 12 năm tuổi này vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Lời khuyên chân thành đối với 4,15% số người dùng này là hãy nâng cấp sang một trình duyệt khác.

 (Theo Vietnam+)

Đọc thêm