Khắc phục các lỗi Wi-Fi thường gặp trên iPhone


1) iPhone không tìm được các mạng Wi-Fi
Một số người dùng phàn nàn về việc iPhone của họ không thể tìm được các mạng Wi-Fi xung quanh, lúc này bạn hãy thử kiểm tra xem tính năng định vị trên thiết bị có đang bật hay không, nếu có thì hãy tắt nó đi bằng cách truy cập vào Settings > Privacy > Location Services và chọn Off.

Khắc phục các lỗi Wi-Fi thường gặp trên iPhone ảnh 1 

2) iPhone không bật được Wi-Fi
Cách đơn giản nhất để khắc phục sự cố là bạn hãy thiết lập lại toàn bộ các cài đặt liên quan đến mạng trên thiết bị bằng cách truy cập vào Settings > General > Reset > Reset Network Settings. Sau đó, iPhone sẽ tự khởi động lại và xóa hết toàn bộ các mật khẩu cũng như tên mạng Wi-Fi đã lưu trước đó. Khi đã hoàn tất, bạn chỉ cần kích hoạt tính năng Wi-Fi rồi nhập mật khẩu để truy cập như bình thường. 

Khắc phục các lỗi Wi-Fi thường gặp trên iPhone ảnh 2

3) Thiết lập DNS
Trong một số trường hợp, việc thiết lập DNS tùy chỉnh trên iPhone cũng sẽ giúp bạn có thể khắc phục các vấn đề về kết nối. Thay vì sử dụng DNS của các nhà cung cấp dịch vụ Internet, người dùng có thể chuyển sang xài Google DNS hoặc OpenDNS để có được tốc độ tải trang nhanh hơn. 
Để làm được việc này, đầu tiên bạn hãy vào Settings > Wi-Fi, sau đó bấm vào biểu tượng chữ “i” nằm cuối tên mạng đó, chạm vào phần DNS và nhập vào 8.8.4.4 hoặc 8.8.8.8.

Khắc phục các lỗi Wi-Fi thường gặp trên iPhone ảnh 3

4) Restore lại iPhone
Nếu những cách trên không giúp bạn khắc phục các vấn đề thì giải pháp cuối cùng là hãy khôi phục (restore) lại iPhone thông qua iTunes và thiết lập nó như một thiết bị mới. Để làm được việc này, người dùng cần phải kết nối iPhone vào máy tính và chờ cho nó được nhận diện, sau đó chuyển sang thẻ Summary rồi chọn Restore. Khi quá trình này hoàn tất, thiết bị sẽ tự khởi động lại, lúc này bạn cần thiết lập lại toàn bộ mọi thứ từ ngày giờ, ngôn ngữ hiển thị,…

Khắc phục các lỗi Wi-Fi thường gặp trên iPhone ảnh 4

Đọc thêm