Kaspersky cung cấp miễn phí công cụ diệt mã độc cho người dùng

Đây là một chiến dịch vì cộng đồng do NCSC Việt Nam thực hiện, nhằm mục tiêu giảm tỷ lệ lây nhiễm mã độc và giảm địa chỉ IP nằm trong 10 mạng botnet phổ biến.

Mỗi ngày, nhóm nghiên cứu của Kaspersky xử lý hơn 325.000 tệp độc hại mới được phát hiện để đảm bảo mỗi người dùng đều được bảo vệ tối đa, đồng thời, tạo ra cơ sở dữ liệu theo thời gian thực về các mối đe dọa.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) và Kaspersky thực hiện chiến dịch “Rà soát và bóc gỡ mã độc trên toàn quốc năm 2020” .

Bên cạnh việc chia sẻ thông tin về mối đe dọa an ninh mạng, Kaspersky cũng cung cấp miễn phí công cụ diệt mã độc cho người dùng tại Việt Nam, đơn cử như Kaspersky Virus Removal Tool.

Ông Trần Quang Hưng, Giám đốc Trung tâm NCSC cho biết: “Kaspersky là đối tác quan trọng của NCSC, hy vọng rằng chúng tôi có thể phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác này và thực hiện nhiều chiến lược an ninh mạng hiệu quả hơn nữa, mang lại lợi ích không chỉ cho quá trình chuyển đổi số quốc gia Việt Nam mà còn trong việc nâng cao an toàn thông tin trên toàn cầu.”

Đọc thêm