iPhone tương lai sẽ siêu cứng và khó vỡ

iPhone, Apple

Apple vừa có một dịp cuối tuần bận rộn khi Cơ quan Thương hiệu và Bằng sáng chế Mỹ phê duyệt tới 59 đơn đăng ký bản quyền công nghệ của hãng này. Đáng chú ý nhất trong số đó chính là LiquidMetal, một công nghệ được đồn đoán từ lâu là sẽ được sử dụng bên trong các dòng iPhone tương lai.

Về cơ bản, LiquidMetal là một vật liệu cực kỳ khỏe và bền, với cấu trúc nguyên tử tương đồng với kính thủy tinh. Tuy nhiên, trông nó lại giống như thép không gỉ với tông màu kim loại xám bạc sành điệu. Và do vật liệu này có thể chống xước và sự ăn mòn nên nó là ứng viên hoàn hảo để sản xuất khung máy cũng như case bảo vệ điện thoại.

Tuy Apple có được quyền sở hữu LiquidMetal từ năm 2010 song hãng vẫn chưa thử nghiệm chất liệu này ở bất cứ sản phẩm nào của mình, ngoại trừ kim ấn thẻ SIM ở iPhone. Nhưng giờ đây, khi bằng sáng chế đã được cấp, mọi chuyện sẽ có thể thay đổi, bởi hồ sơ xin cấp bằng của Apple đã trình bày chi tiết về "các hệ thống và phương pháp nén một tấm kính bên trong khung viền kim loại". Nghe thì có vẻ phức tạp, nhưng kết quả cuối cùng là tạo ra một loại kính màn hình hoàn toàn mới, kết hợp giữa hợp kim LiquidMetal với sapphire.

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ đến từ Đại học MIT, Sapphire là chất liệu cứng hơn bất cứ vật liệu tự nhiên nào khác ngoài kim cương. Nó khỏe và có khả năng chống xước cao gấp 3 lần so với Gorilla Glass, loại kính màn hình mà Apple đang sử dụng cho các thế hệ iPhone hiện hành. Bằng cách lồng màn hình kính sapphire vào bên trong khung LiquidMetal, Apple sẽ có thể giảm thiểu hỏng hóc cho iPhone trong trường hợp người dùng không may đánh rơi điện thoại.

Đầu năm nay, giới thạo tin cho hay Apple đã mua một lượng sapphire đủ để sản xuất từ 100-200 triệu chiếc iPhone. Do đó, kết hợp thêm bằng sáng chế về LiquidMetal, các tín đồ của Apple sẽ có thể trông chờ vào một công nghệ mang tính đột phá trong các phiên bản iPhone sắp tới. Nhưng tất nhiên, cũng không thể loại trừ khả năng Apple chỉ đăng ký xong rồi... để đấy và công nghệ này sẽ không đi vào cuộc sống trong một tương lai quá gần.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm