iPhone 6 màn hình 5.5-inch sẽ khan hàng ngay khi ra mắt?

Ngay sau thông tin tiết lộ rằng, phiên bản 5,5 inch của iPhone 6 có thể sẽ ra mắt chậm do Apple đang phải đối mặt với các vấn đề liên quan tới việc sản xuất pin thì một thông tin mới đây khẳng định, Apple sẽ chỉ sản xuất một số lượng giới hạn của phiên bản này.

iPhone 6, màn hình sapphire, số lượng giới hạn, ra mắt
iPhone 6 màn hình 5,5 inch có thể được sản xuất với số lượng có hạn.

Theo một nguồn tin từ truyền thông Trung Quốc cho hay, Apple sẽ chỉ sản xuất khoảng 10 triệu chiếc iPhone 6 phablet vào thời điểm ra mắt sản phẩm. Những chiếc iPhone này sẽ có màn hình 5,44 inch với kính sapphire và đây có thể là lý do khiến thiết bị này được sản xuất với số lượng giới hạn.

Rõ ràng, việc sử dụng màn hình sapphire trên chiếc iPhone màn hình lớn sẽ khiến chi phí sản xuất cao hơn so với kính đồng thời sẽ khiến giá thành sản phẩm tăng lên. Tại Trung Quốc, một chiếc iPhone 6 màn hình 5,5 inch 16 GB có thể có giá 8 ngàn tệ (khoảng 1.285 USD) phiên bản không khóa mạng trong đó riêng màn hình sapphire đã “ngốn” khoản chi phí khoảng 1.743 tệ (khoảng 280 USD).

Vào đầu năm nay, hãng Gorilla Glass, hãng chuyển sản xuất mặt kính màn hình cho điện thoại hiện nay khẳng định, chi phí quá cao của sapphire khiến nó không thể là lựa chọn lý tưởng cho các nhà sản xuất điện thoại.

Apple đã có nhà máy Sapphire riêng của mình tại Arizona, nơi họ bắt đầu sản xuất những số lượng nhỏ loại sản phẩm này. Một báo cáo trước đây nói rằng, Apple có thể sản xuất khoảng 100 triệu cho tới 200 triệu màn hình sapphire mỗi năm tại nhà máy này mặc dù khả năng này chỉ có thể xảy ra khi nhà máy đi vào hoạt động với công suất tối đa.

Thông tin từ Trung Quốc cũng xác nhận những dự đoán trước đây của chuyên gia Ming-Chi Kuo. Nhà phân tích này nói rằng, iPhone 6 phablet sẽ ra mắt vào cuối năm nay, chỉ có phiên bản 64GB và mặt kính sapphire. Tuy nhiên, nguồn tin từ Trung Quốc không nói rằng, iPhone 6 phablet màn hình Sapphire là phiên bản phablet duy nhất của iPhone 6.

Trong tương lai, Ming-Chi Kuo nói rằng, Apple sẽ trang bị màn hình sapphire cho tất cả các sản phẩm iPhone của mình.

Theo Lê Văn (VNN / BGR)

Đọc thêm