iPhone 6 5,5 inch có thể lùi ra mắt đến năm 2015

iPhone 6 được cho là sẽ trang bị màn hình lớn trên 4 inch. Trong khi phiên bản 4,7 inch được nhiều nguồn tin khẳng định sẽ ra mắt trong tháng 9 tới thì model 5,5 inch lại chưa có lịch trình cụ thể. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo thuộc KGI Securities, mẫu phablet đầu tiên của Apple đang bị trì hoãn và có thể lùi ngày phát hành đến năm sau.

iphone-phablet-9371-1405393192.jpg

Apple có thể ra mắt iPhone 6 màn hình 5,5 inch vào năm 2015.

Báo cáo cho hay, Apple đang gặp vấn đề trong việc phát triển tấm nền màn hình công nghệ in-cell, khó khăn với bộ khung kim loại mới. iPhone 6 5,5 inch được đồn sẽ dùng sapphire thay vì kính cường lực và Apple đã thử nghiệm thành công. Tuy vậy các nhà phân tích tin rằng, ngoài việc khó gia công, làm tăng giá thành sản xuất, sapphire có đặc tính giòn nên sẽ khó vượt qua được bài kiểm tra khi thả rơi.

Ming-Chi Kuo cho biết Nếu Apple không khắc phục được các vấn đề trên, chúng ta có thể chỉ thấy iPhone 6 màn hình 4,7 inch bán ra trong năm nay. Bên cạnh đó iPhone 5S và iPhone 5 sẽ có mức giá thấp hơn để chào đón model mới.

apple-iwatch-rumors-9794-1405393193.jpg

iWatch được kỳ vọng sẽ có doanh số bán ấn tượng.

Ngoài việc khó khăn khi sản xuất mẫu phablet đầu tiên, Apple cũng được cho là cần nhiều cố gắng để phát triển chiếc đồng hồ thông minh iWatch. Hãng công nghệ Mỹ nỗ lực nhằm tung ra thiết bị đeo của mình muộn nhất vào tháng 12 năm nay.

iWatch được đồn sẽ sở hữu màn hình cong công nghệ AMOLED với các kỹ thuật phức tạp, mặt kính tráng sapphire và chống nước. iOS 8 với phần mềm HealthKit là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy Apple sẽ tích hợp tính năng theo dõi sức khỏe và tập thể dục trên đồng hồ của mình.

iWatch có thể bán được tới 60 triệu thiết bị trong năm đầu tiên, vượt qua sự mong đợi của hầu hết các nhà phân tích, Morgan Stanley cho biết. Đồng hồ của Apple dự kiến bán với giá 300 USD với tỷ suất lợi nhuận khoảng 40% đến 50% mỗi thiết bị.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm