iPad mini là thiết bị “mỏng manh” và dễ hư hỏng nhất

Với thiết kế nguyên khối, các thiết bị di động của Apple như iPhone và iPad luôn bị đánh giá là khó sửa chữa. Không chỉ thế, người dùng đang sở hữu những thiết bị di động của Apple cần phải thực sự cẩn thận bởi theo kết quả thử nghiệm mới đây cho thấy các sản phẩm của Apple cũng rất dễ hư hỏng, đặc biệt là iPad mini.
Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ bảo hành cho các thiết bị điện tử tiêu dùng SquareTrade (Mỹ) chi nhánh tại châu Âu vừa thực hiện một cuộc thử nghiệm về khả năng chịu đựng độ bền của các thiết bị di động phổ biến nhất hiện nay. 
iPad mini là thiết bị “mỏng manh” và dễ hư hỏng nhất
Người dùng iPad mini hẳn phải cẩn thận hơn với thiết bị của mình sau kết quả thử nghiệm của SquareTrade
SquareTrade đã cho thả rơi tự do các thiết bị di động tử cùng một độ cao, cũng như cho nhúng các thiết bị vào nước trong khoảng thời gian bằng nhau. Sở dĩ SquareTrade sử dụng hình thức thử nghiệm này vì đây là kiểu tai nạn mà người dùng thường gặp phải với thiết bị của mình nhất (vô tình đánh rơi xuống nền cứng và đánh rơi vào nước).
Sau khi thử nghiệm, SquareTrade đã chấm iPad mini số điểm 7,5, là mức điểm cao nhất trong số các thiết bị được thử nghiệm và là thiết bị dễ dàng bị hư hại nhất. Xếp ở vị trí thứ 2 là chiếc smartphone Galaxy S4 của Samsung với số điểm 7.
“Người anh em” của iPad mini là iPad Air xếp ở vị trí thứ 3 với số điểm 6,5. 2 vị trí còn lại trong top 5 thiết bị dễ hư hại nhất lần lượt là Galaxy S III của Samsung với số điểm 6,5 và iPhone 5C của Apple với số điểm 6.
Đồng hạng 5 trong danh sách là chiếc máy tính bảng Nexus 7 (phiên bản 2012) của Google, cũng đạt được số điểm 6 bằng với iPhone 5C. 2 thiết bị cùng được chấm điểm 5,5 và xếp ở 2 vị trí tiếp theo sau là chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 3 của Samsung và iPhone 5S của Apple. 
2 sản phẩm còn lại trong danh sách 10 thiết bị dễ hư hại nhất lần lượt là Nexus 7 (phiên bản 2013) với số điểm 5 và Moto X của Motorola với số điểm 4,5.
“Tất cả chúng ta đang ngày càng bỏ ra nhiều tiền để sở hữu các thiết bị công nghệ, vì vậy chúng tôi muốn đảm bảo rằng số tiền đó được sử dụng đúng với giá trị của nó. Bằng cách đặt các thiết bị thông qua những cuộc kiểm tra theo tình huống thực tế, chúng tôi muốn giúp mọi người có được những sự lựa chọn thông minh khi muốn sở hữu các thiết bị công nghệ cao”, Kevin Gillan, Giám đốc điều hành của SquareTrade chi nhánh tại Châu Âu cho biết.
Danh sách chi tiết thứ hạng 10 thiết bị công nghệ dễ bị hư hại nhất theo kết quả thử nghiệm của SquareTrade:
1. iPad Mini - 7.5
2. Samsung Galaxy S4 - 7
3. iPad Air - 6.5
3. Samsung Galaxy S3 - 6.5
5. iPhone 5C - 6
5. Nexus 7.1 - 6
7. Samsung Galaxy Tab 3 - 5.5
7. iPhone 5S - 5.5
9. Nexus 7.2 - 5
10. Moto X - 4.5
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm