iOS đè bẹp Android, Windows Phone lên hạng 3

iOS, Android, Windows Phone, Chitika

Tuy nhiên, cả hai nền tảng này vẫn có thị phần tương đối khiêm tốn nếu so với hai ông lớn iOS và Android, lần lượt là 1% và 0.8%.

Dữ liệu được Chitika thu thập thông qua các mạng quảng cáo trong giai đoạn từ 1/2 - 30/4 vừa qua (đối với Windows Phone và BlackBerry) và từ 1/4-30/4 (đối với iOS và Android).

Dù Android vẫn là hệ điều hành số một thế giới xét về doanh số tiêu thụ, nhưng tần suất và mức độ sử dụng smartphone của người dùng iOS lại vượt trội so với Android. Cuộc khảo sát của Chitika không tập trung vào doanh số như của các hãng nghiên cứu IDC, Gartner mà nghiêng về mức độ sử dụng smartphone của người dùng hơn. Chính vì thế, tỷ lệ 53% của iOS dễ dàng vượt qua con số 44% của Android, do người dùng iOS thường xuyên sử dụng iPhone vào các tác vụ kết nối Internet như duyệt web, Facebook, check mail, chơi game trực tuyến.

Ngược lại, rất nhiều người chỉ mua smartphone Android vì chúng rẻ chứ không quan tâm tới các chức năng của thiết bị, càng không sử dụng đến những tính năng "thông minh", kết nối Internet. Điều này đặc biệt đúng với chủ nhân của các dòng smartphone Android siêu rẻ.

Tất nhiên, cuộc khảo sát của Chitika được tiến hành tại Bắc Mỹ, sân nhà và cũng là nơi mà iOS luôn chiếm thế thượng phong. Nhưng rõ ràng, xét về thói quen sử dụng và khả năng tối ưu hóa giá trị smartphone thì iOS là kẻ chiến thắng hiển nhiên trước mọi hệ điều hành đối thủ.

Theo Y Lam (VNN / Forbes)

Đọc thêm