Internet Leased Line: sự lựa chọn hoàn hảo

Bước vào kỷ nguyên số với sự phủ rộng toàn cầu của Internet, từ các cá nhân, hộ gia đình đến các doanh nghiệp, tập đoàn, Chính phủ đều đang phần nào phụ thuộc vào đường mạng. Các hình thức kết nối Internet cũng ngày một trở nên đa dạng hơn, đáp ứng liên tục nhu cầu của khách hàng. Đối với các doanh nghiệp nội địa hay các hộ gia đình có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ và muốn có cổng kết nối quốc tế riêng biệt, ngày nay, Internet Leased Line là sự lựa chọn hoàn hảo.

Internet Leased Line: kênh truyền kết nối Internet chuyên dụng

Trên thị trường, Internet Leased Line cũng là tên gọi cho giải pháp kênh thuê riêng trên hạ tầng cáp quang, cung cấp đường truyền Internet, truyền số liệu cho các tập đoàn, tổng công ty, cơ quan ban, ngành hay tổ chức, hộ gia đình có nhu cầu sử dụng Internet tốc độ cao, ổn định, các kênh truyền số liệu bảo mật.

Khác với dịch vụ ADSL thông thường, thế mạnh của dịch vụ Leased Line Internet trực tiếp là tính ổn định và bảo mật cho phép khách hàng triển khai được các ứng dụng riêng trên nền IP tĩnh như Mail Server, Web hosting, VPN, VoIP, Video Conference… Giải pháp đặc biệt thích hợp cho các doanh nghiệp nội địa và các hộ gia đình.

Không chia sẻ băng thông với các doanh nghiệp hoặc người dùng khác, Internet Leased Line đảm bảo băng thông cố định, không dao động trong thời gian cao điểm với phạm vi tốc độ có thể lên đến 2Mbps – 10Gbps. Đóng vai trò là cổng kết nối quốc tế, tốc độ tải lên và tải xuống của dịch vụ luôn đảm bảo cân bằng trong mọi thời điểm hoạt động.

Theo đó, tốc độ tải càng cao thì kết nối tổng càng vận hành nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đối với doanh nghiệp, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc gửi email, truy cập dữ liệu trên các máy chủ hay thực hiện cuộc gọi VoIP. Hiện nay, nhờ cải tiến về hiệu suất, sự ổn định, tính bảo mật cao, cũng như việc cung cấp các chế độ dịch vụ tốt hơn hẳn các dịch vụ Internet khác, Internet Leased Line ngày càng phổ biến hơn trên thị trường Việt.

MobiFone cung cấp dịch vụ Internet Leased Line

Là một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực viễn thông, MobiFone từ khi tách ra khỏi VNPT năm 2014 đã bắt tay vào xây dựng Đường trục truyền dẫn cáp quang của chiều dài 1.400 km với tốc độ 300 Gbps.

Vào tháng 9-2020, MobiFone cung cấp dịch vụ Internet Leased Line, đồng hành cùng các nhà mạng khác bước vào thị trường Internet băng thông cố định. Dù “sinh sau đẻ muộn” hơn các “anh em” khác nhưng người em út này hiện đang nắm giữ lợi thế lớn so với các nhà cung cấp khác trên thị trường với tốc độ đường truyền có thể cung cấp từ 128 Kbps lên đến nx10Gbps đến nxGbps, cam kết hoàn toàn về độ ổn định và tốc độ kết nối. Cùng với đó là dịch vụ MobiFiber - dịch vụ Internet cáp quang hiện sử dụng công nghệ NGPON và XGSPON hiện đại nhất với đường truyền dẫn hoàn toàn bằng cáp quang đến địa chỉ thuê bao. Mạng cáp quang được đưa đến địa chỉ thuê bao giúp khách hàng sử dụng được đa dịch vụ trên mạng viễn thông chất lượng cao, kể cả dịch vụ truyền hình tốc độ cao.

Giá cước MobiFone đưa ra cũng là lợi thế lớn cho doanh nghiệp trên thị trường nội địa khi niêm yết thấp hơn các nhà cung cấp khác từ 10-15%, dịch vụ FTTH từ 5-10% so với các đối thủ trên thị trường. Bên cạnh là các ưu đãi chưa từng xuất hiện trong ngành như:  Dùng thử nghiệm 3-6 tháng, miễn phí hòa mạng, tặng thiết bị (Modem, Router, Switch…), miễn phí lắp đặt, giảm cước/tặng cước hàng tháng, tăng dung lượng các gói cước… cùng nhiều ưu đãi, trải nghiệm thử nghiệm khác cho các đối tác, khách hàng thân thiết.

Lần này, tập khách hàng trọng điểm của MobiFone sẽ là các hộ gia đình, doanh nghiệp tập trung theo quy mô lớn tại các tòa nhà, khu chung cư, khu đô thị mới, khu công nghiệp, các đối tác, nhà cung cấp, khách hàng doanh nghiệp hiện hữu của MobiFone tại các tỉnh,thành phố lớn trên cả nước có nhu cầu sử dụng dịch vụ MobiFiber – Đánh đúng mong muốn sở hữu đường truyền có chất lượng cao và có cổng kết nối quốc tế riêng biệt.

Thị trường Internet băng rộng cố định đã có sự cạnh tranh vô cùng quyết liệt trong những năm gần đây. Sự xuất hiện của “tân binh” MobiFone mang đến một làn gió mới cho thị trường nội địa, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của cho các khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0 cũng là đáp ứng nhu cầu chuyển đối số đang gia tăng mạnh mẽ tại Việt Nam.

Đọc thêm