Intel ra mắt bộ vi xử lý thế hệ 5

Bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 5 được thiết kế để giúp các máy tính đời mới trở nên mỏng nhẹ hơn. Ông Trần Đức Trung – Tổng giám đốc Intel Việt Nam cho biết: “Sự kiện ra mắt bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 5 đánh dấu bước chuyển tiếp mạnh mẽ trong việc tạo ra những trải nghiệm đa dạng và nâng cao cho người dùng.”

Intel cũng đã bắt đầu cung cấp bộ vi xử lý 14nm thế hệ kế tiếp dành cho tablet với tên mã “Cherry Trail”. Loại chip SoC (system-on-chip) mới này có tốc độ tính toán 64-bit, khả năng đồ họa được nâng cao nhờ chip đồ họa Intel Generation 8-LP Graphics, cho hiệu năng vượt trội và thời lượng pin ấn tượng. 

Những tiện ích mà dòng vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 5 và vi xử lý 14nm thế hệ mới mang lại bao gồm:
Hiệu suất hoạt động mạnh mẽ: Dòng vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 5 (U series) mang lại khả năng đồ họa tốt hơn đến 24%, chuyển đổi định dạng video nhanh hơn 50% và kéo dài tuổi thọ pin hơn 1,5 giờ. 
Tăng cường hiệu quả và kéo dài tuổi thọ pin: Với những đổi mới trong thiết kế và quản lý điện năng, cộng với hiệu quả của quy trình sản xuất Intel 14nm, người tiêu dùng sẽ có được thời lượng pin dài hơn 1,5 giờ so với vi xử lý thế hệ thứ 4. 

Intel ra mắt bộ vi xử lý thế hệ 5 ảnh 2

Xem, Chơi và Sáng tạo với bộ xử lý đồ họa tích hợp của Intel: Với công nghệ CPU hàng đầu của Intel, công ty đã tạo nên một cuộc cách mạng về vi kiến trúc, nâng cao hiệu quả và hiệu suất hoạt động lên một tầm cao mới với nhiều lựa chọn như Intel HD Graphics 5500, HD Graphics 6000 và IntelnIris Graphics 6100. Tất cả các chip đồ họa này đều mang đến chất lượng hình ảnh xuất sắc, sống động, tương thích với chất lượng hình ảnh 4K Ultra HD. 

Trải nghiệm tự nhiên và thực tế hơn: Khi kết hợp với công nghệ Intel RealSense 3D, không dây nối, không mật khẩu và hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 5 sẽ mang lại những trải nghiệm người dùng tự nhiên và tương tác nhiều hơn. Công nghệ trợ lý âm thanh của Intel cho phép người dùng quản lý được máy tính của mình thông qua trình duyệt, mở ứng dụng bằng các câu lệnh âm thanh, và giờ đây với sự có mặt của công nghệ Wake on Voice5, chỉ cần sử dụng giọng nói, bạn đã có thể khởi động máy tính của mình.

Intel ra mắt bộ vi xử lý thế hệ 5 ảnh 4

Trong sự kiện lần này, Intel cùng với các đối tác của mình là HP, Dell, Lenovo, Asus, Acer sẽ giới thiệu một loạt các sản phẩm sử dụng bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 5 bên trong bao gồm máy tính xách tay, máy tính 2 trong 1, máy tính NUC, máy tính bảng và thiết bị Intel Wireless Gigabit Docking.

Đọc thêm