Intel muốn phát triển tablet giá dưới 100 USD

Trong cuộc họp mặt của các nhà đầu tư sản xuất chip gần đây, ông Kirk Skaugen, Tổng Giám đốc mảng PC Client của Intel, đã cho hay sẽ “sớm mở rộng nền tảng Android hỗ trợ điện toán 64-bit bằng các bộ xử lý Atom cao cấp của hãng”. Động thái này cho thấy Intel đã sớm nhận thấy Android đang là một “nhãn hiệu” cho việc giành một phần đáng kể thị phần các sản phẩm di động từ các đối thủ khác.

Mẫu tablet Dell Venu 8 sử dụng chip Atom cao cấp của Intel và nền tảng hệ điều hành Android. Ảnh: Cnet.

Mẫu tablet Dell Venu 8 sử dụng chip Atom cao cấp của Intel và nền tảng hệ điều hành Android. Ảnh: Cnet.

Bên cạnh mục tiêu phát triển các bộ xử lý di động mới hỗ trợ điện toán 64-bit, Intel cũng sẽ thiết kế cả những mẫu tablet giá rẻ, dưới 100 USD cho người dùng bình dân. Cũng theo Digitimes, gần đây, các mẫu tablet mới của Intel có thể sẽ được trang bị bộ xử lý nền tảng Atom Bay Trail và có giá bán từ 99 USD đến 129 USD cho các model kích thước màn hình 7”. Các sản phẩm khác có kích thước màn hình từ 7” đến 8” sẽ có giá từ 149 USD đến 199 USD. Riêng model sở hữu màn hình kích thước 10” sẽ có giá từ 249 USD trở lên. Không chỉ dừng lại ở đó, Intel còn có kế hoạch mang nền tảng hệ điều hành Android lên các máy tính PC có thiết kế màn hình rộng hướng đến đối tượng người dùng doanh nghiệp.

Hồi tháng 11/2013, Samsung từng tuyên bố sẽ phát triển các thế hệ bộ xử lý hỗ trợ điện toán 64-bit cho riêng mình. Qualcomm thời điểm đó cũng cho hay sẽ sớm tung ra chip Snapdragon mới hỗ trợ 64-bit trong năm 2014 này.

Hiện tại, Intel từ chối bình luận về đặc tả kỹ thuật các mẫu tablet thế hệ mới cũng như thời điểm hiện thực hóa các hoài bão của mình.

Theo Lâm Vũ (VNE)

Đọc thêm