Instagram “tung chiêu” mới

 

Ứng dụng mới của Instagram

Instagram vừa công bố cho ra mắt ứng dụng Hyperlapse, một ứng dụng riêng biệt cho phép người dùng dễ dàng thực hiện và sẻ chia những video “tua nhanh thời gian” (time-lapse) từ chính thiết bị di động của họ. Người dùng có thể tìm hiểu thêm thông tin về sự kiện này trong blog của Instagram tại đây: http://blog.instagram.com

Kĩ thuật “tua nhanh thời gian” cho phép thực hiện video với tỉ lệ khung hình thấp hơn mức bình thường, sau đó được cho chạy lại ở tỉ lệ khung hình tiêu chuẩn. Bởi vậy những chuyển động cần nhiều thời gian, như quá trình một đóa hoa nở, cũng sẽ được mô tả sinh động như đang diễn ra trong thời gian thực. Ví dụ như, người dùng có thể ghi lại cảnh mặt trời mọc dần dần, và dùng Hyperlapse để “tua nhanh” cảnh này thành chỉ còn như diễn ra trong vài giây. Hyperlapse là lựa chọn phù hợp cho việc ghi lại nhiều chuyển động có tốc độ chậm, như cảnh những đám mây hoặc đám đông chuyển động, hay cảnh di chuyển hai bên đường khi đang lái xe.

Điểm nổi bật của ứng dụng Hyperlapse chính là công nghệ ổn định hình ảnh (hay còn gọi là kỹ thuật chống rung) lần đầu tiên được ra mắt trên thị trường. Những thước phim bị rung sẽ ngay lập tức trở nên ổn định và mượt mà, mang lại cảm giác như những thước phim chuyên nghiệp. Một số chi tiết quan trọng khác là giao diện ứng dụng Hyperlapse được đơn giản hóa tối đa, chỉ có một nút bấm duy nhất để ngưng hay bắt đầu quay. Đồng thời, ứng dụng cũng không yêu cầu đăng nhập tài khoản, chỉ với một cú chạm nhẹ, người dùng có thể chọn tốc độ chạy cho một video trong Hyperlapse từ 1 lần (tốc độ bình thường) cho đến 12 lần.

Hyperlapse, được phát triển bởi Instagram, người dung đã có thể được tải về từ kho ứng dụng iTunes store.

Tâm Bảo

Đọc thêm