Hyundai có thể sẽ hợp tác với Apple để sản xuất xe điện

Apple và Hyundai được cho là đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Mỹ cho phép các công ty sản xuất 400.000 xe mỗi năm, trong khi đối thủ của nhà sản xuất xe điện Tesla tuyên bố sẽ giao gần 500.000 xe vào năm 2020.

CEO Tim Cook của Apple. Ảnh: Mason Trinca/Reuters

Theo các báo cáo từ Reuters cho thấy Apple và Hyundai đang có kế hoạch ký một thỏa thuận vào tháng 3 năm 2021 để hợp tác sản xuất ô tô điện tự lái.

Với bản thỏa thuận này có thể sẽ có phiên bản “beta” của chiếc xe vào năm sau. Theo Reuters, việc sản xuất hàng loạt xe điện tự lái có thể bắt đầu vào năm 2024. Kế hoạch sẽ chế tạo khoảng 100.000 xe tại Mỹ.

Những chiếc xe của Hyundai-Apple có thể được sản xuất tại nhà máy Georgia, Hoa Kỳ,  nơi sản xuất xe Kia Motors, một chi nhánh của Hyundai. Ngoài ra, Apple và Hyundai được cho là đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Mỹ cho phép các công ty sản xuất 400.000 xe mỗi năm, trong khi đối thủ của nhà sản xuất xe điện Tesla tuyên bố sẽ giao gần 500.000 xe vào năm 2020.

Theo truyền thông, những chiếc xe mới của Apple dự kiến sẽ sử dụng loại pin mới do Apple thiết kế, có giá thành thấp và kéo dài thời gian sử dụng giữa các lần sạc. 

Theo Business Insider Inc

Đọc thêm