Hướng dẫn sử dụng quạt hơi nước hiệu quả trong mùa nóng

Quạt hơi nước là thiết bị làm mát không khí nhờ hiện tượng bay hơi nước, nhiệt độ của nước sẽ làm mát không khí xung quanh thiết bị. Cấu tạo của quạt hơi nước bao gồm tấm làm mát, bơm, thùng chứa nước và động cơ quạt.

Không khí bên ngoài sẽ được động cơ quạt hút vào sau đó đi qua tấm làm mát đã được làm ướt. Quạt hơi nước thường có thiết kế thấp phù hợp với không gian thấp như sàn nhà. Diện tích làm mát của quạt hơi nước chỉ 12-20 m2 thích hợp cho không gian phòng vừa và nhỏ.

Quạt hơi nước thích hợp sử dụng cho không gian phòng vừa và nhỏ. Ảnh: Internet

Loại quạt hơi nước sẽ mang lại độ ẩm cho căn phòng, không nên sử dụng liên tục trong không gian kín vì dễ làm hư hại đến các thiết bị điện. Cần đặt quạt hơi nước cách tường tối thiểu 40 cm để tránh hơi nóng của quạt tỏa ra, nên đặt quạt ở không gian thoáng khí.

Một số loại quạt hiện đại có thêm chức năng tạo ion âm, ozone để làm sạch không khí, hút bụi bẩn mang lại không gian trong lành hơn cho ngôi nhà. Một số mẫu có điều khiển từ xa, thuận tiện cho việc sử dụng.

Cần đặt quạt hơi nước cách tường tối thiểu 40 cm để tránh hơi nóng của quạt tỏa ra. Ảnh: Internet

Khi sử dụng quạt, cần lưu ý đến dung tích của thùng chứa nước trong quạt hơi nước, thường 2-10 lít nước. Không đổ nước quá nhiều và đầy tràn. Muốn đạt hiệu quả làm mát cao, người dùng có thể sử dụng đá khô để cho vào thùng chứa nước.

Cách vệ sinh bụi bẩn cho TV màn hình phẳng
Cách vệ sinh bụi bẩn cho TV màn hình phẳng
(PLO)- Các yếu tố môi trường bên ngoài như không khí, bụi bẩn, nhiệt độ... ảnh hưởng trực tiếp đến màn hình LCD của TV. Việc vệ sinh màn hình là điều cần thiết để đảm bảo hiển thị tốt nhất và độ bền của TV.

Đọc thêm