Hong Kong bỏ bớt ghế tàu vì điện thoại thông minh?

Ban Vận tải và Nhà đất cũng đã đề nghị đưa ra giải pháp giảm tắc nghẽn vào giờ cao điểm đối với Tập đoàn Đường sắt MTR, cơ quan chịu trách nhiệm vận hành hệ thống tàu điện.

điện thoại thông minh, thiết bị, tương tác, máy tính bảng

Hành khách dùng di động trên tàu điện ngầm. (Nguồn: AP)

"Ngày càng có nhiều hành khách đọc báo hoặc sử dụng thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh trong suốt hành trình nên họ cần thêm không gian riêng tư trên tàu," tờ SMCP cho hay.

Tờ báo này đề xuất “việc bỏ bớt ghế ngồi trên khoang tày sẽ thu hút thêm hành khách” cũng như khuyến khích các hành khách di chuyển ngoài giờ cao điểm.

Theo số liệu của chính quyền Hong Kong tháng 9/2013, 87% cư dân thành phố sử dụng điện thoại thông minh. Chính quyền bắt buộc nhiều trung tâm thương mại phải dán cảnh báo hành khách không nên tập trung vào điện thoại để tránh bị tai nạn khi sử dụng thang cuốn.

Tàu điện ngầm tại Hong Kong được thiết kế từ những năm 1980 và 1990 với mục đích chứa người tối đa 6 người/m2. Do đó, ban Vận tải đã đề nghị giảm xuống còn 4 người/m2 để hành khách có thêm không gian.

Tuy nhiên, nhiều hành khách đi vé tháng “thường ngại lên các tàu đông, dù trong khoang vẫn còn chỗ.” Vào các ngày thường, trung bình có 5,2 triệu hành khách tham gia hệ thống tàu điện ngầm với mạng lưới dài 218 km.

Tuy nhiên, đề án này cũng đã bị chỉ trích. Kenneth Chan Chi-yuk, chủ tịch Hiệp hội Dịch vụ cho người cao tuổi tại Hong Kong cho rằng: "Ngày càng có nhiều người già trong khi các thiết bị công chưa tương xứng."

Ông cũng đặt ra câu hỏi: "Liệu đề án có mâu thuẫn với mục đích ban đầu về chỗ ngồi?”

(Theo VietNamPlus)

Đọc thêm