Honda chế tạo robot giúp trẻ em tránh tai nạn khi đi qua đường

Thiết bị này có kích thước và hình dạng của một chiếc máy ảnh GoPro, chứa một số công nghệ hiện đại. Khi đứa trẻ đến điểm băng qua đường được thiết lập trước, Ropot kêu như một chiếc đồng hồ thông minh, nhắc chúng dừng lại và nhìn trái phải trước khi qua đường. Thiết bị cũng có cảm biến phát hiện xe và cung cấp phản hồi xúc giác như một lời nhắc bổ sung.

Cảm biến của Ropot phát hiện phương tiện đang ở phía sau đứa trẻ. Ảnh: HONDA YOUTUBE

Honda Ropot được trang bị cảm biến GPS cho phép cha mẹ hoặc người giám hộ thiết lập lộ trình đoạn đường sẽ đi. Khi tới những điểm qua đường máy sẽ phát tín hiệu rung để nhắc nhở chúng nhìn trái phải khi băng qua đường.

Bên cạnh đó, kết hợp với ứng dụng điện thoại thông minh, bố mẹ hoặc người giám hộ có thể xem chính xác vị trí của trẻ đang đi thông qua ứng dụng và xem lại toàn bộ tuyến đường để theo dõi các hoạt động của trẻ.

Kỹ sư Daisuke Kiryu của Honda là một người cha và ông nhận thấy rằng, trẻ em chỉ có khoảng 2/3 tầm nhìn của người lớn, điều này khiến việc đánh giá nguy hiểm trở nên khó khăn hơn. Kiryu bắt đầu nghĩ về cách anh ấy có thể giữ cho những đứa trẻ của mình an toàn hơn và đồng thời giúp đỡ những người khác.

Kiryu chia sẻ trên trang Honda Nhật Bản rằng: "Có một giới hạn cho mức độ mà người lớn có thể nói với con cái của họ là: Hãy coi chừng xe hơi. Tuy nhiên, để giảm thiệt hại do tai nạn giao thông cho trẻ em, một cách tiếp cận khác là cần thiết."

Kiryu và nhóm nghiên cứu của hãng Honda đã thử nghiệm chiếc robot này với trẻ em ở Nhật Bản và họ cho biết phản ứng tích cực ở cả trẻ em và cha mẹ hoặc người giám hộ. Chiếc robot nhỏ bé này như một người bạn đồng hành cùng trẻ em trên các tuyến đường.

Đọc thêm