Hơn 7 triệu iPhone 6s và 6s Plus được kích hoạt ở Trung Quốc

iPhone đang là món đồ công nghệ ngày càng được ưa chuộng tại Trung Quốc. Dù nền kinh tế bất ổn, sản phẩm của Apple vẫn rất thịnh hành tại đây. Theo Telegraph, tính đến ngày 11/10, đã có hơn 5,5 triệu iPhone 6s và 1,63 triệu iPhone 6s Plus được kích hoạt. Bộ đôi smartphone này bắt đầu được bán ra ở Trung Quốc từ ngày 25/9.

Đây là năm đầu tiên Apple chọn Trung Quốc nằm trong số các nước mở bán iPhone đầu tiên. Trước đây, khách hàng phải đợi thêm vài tuần hoặc vài tháng mới có thể mua iPhone chính hãng.

hon-7-trieu-iphone-6s-va-6s-plus-duoc-kich-hoat-o-trung-quoc

Trong ba ngày đầu được phân phối trên thị trường, đã có 13 triệu iPhone được tiêu thụ trên toàn thế giới, phá kỷ lục 10 triệu máy năm ngoái. Trong số này, ước tính Trung Quốc chiếm 2 triệu đến 2,5 triệu máy.

Theo TalkingData, hiện iPhone 6 đang là smartphone thịnh hành nhất Trung Quốc, chiếm 23,8%, tiếp đến là iPhone 5s với 18,8% và iPhone 6 Plus 16,9%. iPhone 6s đứng vị trí thứ tám với 1,8%. Ngoài ra, các thương hiệu nội địa như Huawei, Xiaomi cũng rất được yêu thích trong khi Samsung, Microsoft, BlackBerry ngày càng mất dần vị thế dù vẫn khá phổ biến.

Theo Minh Minh (VNE)

Đọc thêm