Hơn 53 triệu địa chỉ email khách hàng Home Depot rơi vào tay tin tặc

Reuters ngày 6/11 dẫn thông tin từ Home Depot cho biết, hơn 53 triệu tài khoản email khách hàng của chuỗi siêu thị này đang nằm trong tay giới tin tặc như là hậu quả của một đợt tấn công bảo mật gần đây nhằm vào hệ thống dữ liệu thanh toán của họ.

Hồi tháng 9/2014, Home Depot từng công bố vụ rò rỉ thông tin thẻ thanh toán làm ảnh hưởng đến khoảng 56 triệu khách hàng tại gần như toàn bộ 2.200 cửa hàng trên toàn nước Mỹ.

Home Depot; bảo mật; tin tặc; lộ thông tin người dùng
Vụ rò rỉ thông tin thẻ thanh toán được tường thuật đã gây thiệt hại đến 62 triệu USD choHome Depot.

Vào thời điểm đó, Home Depot cho biết các tập tin dữ liệu bị đánh cắp chứa địa chỉ email (không bao gồm mật khẩu đăng nhập), thông tin thẻ thanh toán và nhiều thông tin cá nhân nhạy cảm khác.

Trong tuyên bố mới nhất của mình, Home Depot thừa nhận tin tặc đã sử dụng tên và mật khẩu đăng nhập của một nhà cung cấp thứ 3 để bước đầu thâm nhập vào hệ thống mạng, sau đó tin tặc tiếp tục "yêu cầu" các quyền phù hợp hơn để có thể duyệt qua toàn bộ hệ thống mạng của Home Depot và cuối cùng là cấy một phần mềm nguy hại (malware) đã được tùy biến vào hệ thống "tự kiểm tra" của các cửa hàng Home Depot tại Mỹ và Canada.

Tuy nhiên, cũng theo Home Depot, thông tin cá nhân bị đánh cắp, đặc biệt là thông tin thẻ thanh toán, không thể được tự động chuyển đến thiết bị POS tại các cửa hàng của họ để thực hiện các thanh toán không có thực.

Theo Anh Khoa (PCWorldVN)

Đọc thêm