Hẹn hò trên smartphone sẽ dễ bị nhiễm HIV

Đây là báo cáo mới nhất của Liên Hiệp Quốc về tình trạng hẹn hò trực tuyến trên mạng. Theo đó, việc khảo sát đã được thực hiện trên những chàng trai trẻ từ 10 – 19 tuổi tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong suốt hai năm, và họ nhận thấy rằng kể từ khi các ứng dụng hẹn hò trên di động xuất hiện thì số lượng người bị nhiễm HIV đã tăng vọt.

Hẹn hò trên smartphone sẽ dễ bị nhiễm HIV ảnh 1
Hẹn họ trực tuyến làm gia tăng mối nguy cơ bị nhiễm HIV.

Những chàng trai đồng tính đã luôn nói với chúng tôi rằng họ xài các ứng dụng hẹn hò trên di động để kết nối và giao lưu với nhiều người hơn bình thường,” Wing-Sie Cheng, một nhà tư vấn HIV cho Unicef đã chia sẻ. “Chúng tôi biết rằng đây là nguy cơ làm tăng sự lây lan của HIV.”
Mục tiêu kết thúc dịch bệnh AIDS trên toàn thế giới vào năm 2030 của LHQ có lẽ sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, khi mà tỉ lệ virus này ở châu Phi đã có suy giảm đôi chút, nhưng nó lại tăng đột biến tại châu Á (hơn 220.000 thanh thiếu niên bị nhiễm HIV), tuy nhiên con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều. 

Hẹn hò trên smartphone sẽ dễ bị nhiễm HIV ảnh 2

Chúng tôi tin rằng có một liên kết giữa HIV và các ứng dụng hẹn hò,” Wing-Sie nói, "và chúng tôi cần phải làm việc với các nhà cung cấp ứng dụng di động để chia sẻ thông tin về HIV và bảo vệ sức khỏe của thanh thiếu niên. Thế giới sẽ không bao giờ có thể kết thúc AIDS nếu vấn đề này không được kiểm soát.”

Đọc thêm